Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị hướng dẫn thành lập Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ
Lượt xem: 458
Trong thời gian qua, Chính phủ đã dành nhiều sự quan tâm đối với doanh nghiệp KH&CN với mong muốn đây sẽ là đầu tàu thúc đẩy KH&CN Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn.Hiện toàn tỉnh có khoảng 11.317 doanh nghiệp hoạt động trên mọi lĩnh vực, nhưng chỉ mới có 01 doanh nghiệp được công nhận là doanh nghiệp KH&CN. 

Ngày 25/5/2022, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn thành lập doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Với hơn 65 đại biểu đến từ các Sở, ban ngành, các hội đoàn thể và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham dự.

Ông Lê Quang Huy – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thanh long Bình Thuận trao đổi kinh nghiệm 

Trong nhiều chính sách hỗ trợ đối với doanh nghiệp, có thể nói doanh nghiệp KH&CN được tiếp cận những cơ chế khá ưu đãi. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thực sự mặn mà với việc trở thành doanh nghiệp KH&CN.Với mục tiêu thúc đẩy phát triển doanh nghiệp KH&CN, Sở KH&CN đang triển khai nhiều giải pháp đồng hành, tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc triển khai các nhiệm vụ KH&CN, đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp, hướng dẫn, tổ chức nghiệm thu kết quả KH&CN… để đảm bảo các hồ sơ luận chứng rõ ràng, đủ điều kiện cho việc chứng nhận doanh nghiệp KH&CN.

Hội nghị hướng dẫn thành lập doanh nghiệp khoa học và công nghệ nhằm giúp cho doanh nghiệp của tỉnh tiếp cận các chính sách hỗ trợ, các tiêu chí thành lập doanh nghiệp KHCN cũng như tìm hiểu thủ tục thành lập DN KHCN. Tại Hội nghị này, chúng ta đã lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm thành lập DN KHCN của một số doanh nghiệp KHCN cũng như các ý kiến của chuyên gia trong lĩnh vực này. Kết quả hội nghị đã góp phần giúp doanh nghiệp có cách nhìn rất cụ thể, khuyến khích các doanh nghiệp thành lập doanh nghiệp khoa học và công nghệ  và mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học và kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh, góp phần tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường./.

Thanh Thảo


ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang