Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức khoa học và công nghệ chuyển giao công nghệ từ nước ngoài.
Lượt xem: 480
Việc chuyển giao, làm chủ và phát triển công nghệ từ nước ngoài vào Việt Nam là một kênh quan trọng, là biện pháp chủ yếu để nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, qua đó góp phần vào phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Với bộ phận đại diện khoa học và công nghệ ở nước ngoài, Bộ Khoa học và Công nghệ có thể phối hợp để hỗ trợ, triển khai thúc đẩy các hoạt động này cho các doanh nghiệp, tổ chức ở địa phương.

Ngày 17/4/2023, Bộ Khoa học và Công nghệ Công văn số 1073/BKHCN-ƯDCN về việc tiếp tục phối hợp xác định nhu cầu tìm kiếm, chuyển giao công nghệ nước ngoài từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Đồng thời, để thực hiện Quyết định số 168/QĐ-BKHCN ngày 17/2/2023 của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc phê duyệt Chương trình tìm kiếm và chuyển giao công nghệ nước ngoài đến năm 2030, trong đó có nội dung hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức khoa học và công nghệ thực hiện dự án chuyển giao, giải mã, làm chủ và phát triển công nghệ từ nước ngoài vào Việt Nam.

Sở Khoa học và Công nghệ đã có Công văn số 491/SKHCN-QLCN ngày 24/4/2023 về việc tiếp tục phối hợp xác định nhu cầu tìm kiếm, chuyển giao công nghệ nước ngoài từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Trong đó, Sở Khoa học và Công nghệ đề nghị các tổ chức khoa học và công nghệ, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh rà soát, tổng hợp nhu cầu tìm kiếm, chuyển giao, đổi mới và phát triển công nghệ nước ngoài phục vụ việc nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, qua đó góp phần vào phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Thông tin đề xuất nhu cầu công nghệ nước ngoài đề nghị gửi về Sở Khoa học và Công nghệ (qua Phòng Quản lý chuyên ngành) trước ngày 31/5/2023 (theo Mẫu phiếu điều tra đính kèm).

Thông tin chi tiết xin lên hệ Phòng Quản lý Chuyên ngành, Sở Khoa học và Công nghệ, 08 Nguyễn Tất Thành, TP Phan Thiết (điện thoại: 02523.823393 - 091.8591608, email: cangth@skhcn.binhthuan.gov.vn).


ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang