Nâng cao vị thế và uy tín của doanh nghiệp trên thị trường qua việc áp dụng công cụ cải tiến năng suất
07/05/2025
Lượt xem: 55
Hiện nay, việc áp dụng công cụ cải tiến năng suất, các hệ thống quản lý chất lượng, là một trong những yếu tố quan
trọng giúp doanh nghiệp ổn định, nâng cao chất lượng sản phẩm, năng cao năng suất,
qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh.
Có rất nhiều công cụ cải tiến
năng suất như: 5S, Kaizen, Lean, 6 Sigma, TPM, KPI, MFCA, BSC… nhìn chung các
công cụ cải tiến năng suất là những giải pháp giúp doanh nghiệp cải tiến
quy trình sản xuất, loại bỏ khuyết điểm, giảm lãng phí không đáng có, giảm thiểu
các rủi ro, qua đó giảm chi phí trong quá trình sản xuất, hoạt động, gia tăng lợi
nhuận của doanh nghiệp, người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng
tốt với chi phí hợp lý. Tuy nhiên, mỗi công cụ cải tiến năng suất đều có những
thế mạnh riêng, đem đến cho doanh nghiệp những lợi ích riêng, việc áp dụng công
cụ cải tiến năng suất đòi hỏi nhà lãnh đạo phải chọn lựa chính xác và vận dụng
công cụ quản lý phù hợp với đặc điểm của doanh nghiệp mình để đem lại những kết
quả như mong đợi.
/cong cu CTNS.jpg)
Việc tiếp cận và áp dụng các công
cụ cải tiến năng suất không đòi hỏi trình độ, kỹ thuật phức tạp hay tốn kém quá
nhiều về kinh phí. Áp dụng thành công và thực hiện duy trì tốt công cụ cải tiến
năng suất sẽ tác động mạnh mẽ đến kết quả hoạt động của doanh nghiệp. Doanh
nghiệp đáp ứng ngày càng tốt các nhu cầu của khách hàng, tiết kiệm chi phí, gia
tăng lợi nhuận, nâng cao vị thế và uy tín của doanh nghiệp; tạo điều kiện gia
tăng thu nhập cho người lao động; góp phần phát triển kinh tế đất nước giàu mạnh.
Nguyễn Thị Hạnh