Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thảo “Thúc đẩy hoạt động hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp chuyển giao, đổi mới và hoàn thiện công nghệ”
Lượt xem: 152
Sáng ngày 21/7, tại Nghệ An - Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia (ĐMCNQG) phối hợp với Sở KH&CN Nghệ An đã tổ chức hội thảo chủ đề “Thúc đẩy hoạt động động hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp chuyển giao, đổi mới và hoàn thiện công nghệ”.

Tham dự hội nghị đồng chí Trần Văn Tùng, nguyên Thứ trưởng Bộ KH&CN, Chủ tịch HĐQL Quỹ; đồng chí Nguyễn Đình Bình, nguyên Giám đốc Quỹ ĐMCNQG, ủy viên HĐQL Quỹ; đồng chí Đỗ Văn Lộc, nguyên Giám đốc Quỹ ĐMCNQG; đồng chí Nguyễn Thế Ích, PGĐ phụ trách Quỹ ĐMCNQG;  Nguyễn Viết Hùng, Phó giám đốc Sở KH&CN tỉnh Nghệ An cùng đại diện Lãnh đạo các Sở KH&CN các tỉnh thành, các đơn vị quản lý Bộ KH&CN, Bộ Tài chính…. Về phía Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận có bà Mai Thanh Nga – Phó Giám đốc Sở cùng với cán bộ phụ trách về sở hữu trí tuệ của Sở tham dự Hội nghị.

anh tin bai

Hội thảo được tổ chức nhằm giới thiệu đến các Sở KH&CN các cơ chế chính sách cho vay ưu đãi và hỗ trợ vốn từ Quỹ thông qua việc tìm kiếm và lựa chọn các doanh nghiệp tiềm năng có cơ hội tiếp xúc và sử dụng hiệu quả nguồn vốn để đổi mới công nghệ. Tại đây, các báo cáo viên đã trình bày giới thiệu các văn bản quy định triển khai hoạt động tín dụng; Bộ tiêu chí đánh giá, xét chọn dự án, đối tượng được Quỹ ĐMCNQG cho vay, hỗ trợ vốn; Quy chế hỗ trợ vốn.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Trần Văn Tùng, nguyên Thứ trưởng Bộ KH&CN, Chủ tịch HĐQL Quỹ cũng mong với tinh thần của hội thảo này sẽ có nhiều hội thảo hơn nữa được tổ chức tại các tỉnh để tìm ra, kết nối tập hợp các doanh nghiệp tiềm năng có thể tham gia nhằm đến được gần với các chính sách vay, hỗ trợ vốn trong thời gian tới đồng thời Quỹ cũng sẽ phải lan tỏa hơn nữa, làm việc trực tiếp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nhằm trình bày rõ hơn cho các doanh nghiệp về các quy trình cho vay, các chính sách hỗ trợ vốn… Đây là cơ chế rất thuận lợi mang tính ưu đãi của nhà nước nên việc lựa chọn những dự án có năng lực tốt trong quá trình triển khai là rất nhiệm vụ quan trọng đối với Quỹ và các Ngân hàng phối hợp./.

Huỳnh Phượng


ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang