Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thảo trực tuyến thúc đẩy phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ trong tỉnh bình thuận
Lượt xem: 400
Ngày 06 tháng 10 năm 2021, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Công ty Cổ phần IPGROUP tổ chức Hội thảo trực tuyến về “Giải pháp thúc đẩy phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ”. 

Doanh nghiệp khoa học và công nghệ được xem là lực lượng sản xuất chủ lực, tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương; Phát triển doanh nghiệp KH&CN có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng cho việc đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, làm tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp. Tuy nhiên để đạt được chứng nhận này lại là vấn đề không dễ. Để đạt được chứng nhận này, các doanh nghiệp phải có nhiều sáng tạo, tích cực đầu tư cho công tác nghiên cứu, ứng dụng, đổi mới công nghệ, góp phần nâng cao năng suất lao động và năng lực cạnh tranh sản phẩm hàng hóa. 

Theo báo cáo của Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, tính đến hết năm 2020, cả nước có 538 doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH&CN), trên tổng số hơn 3.000 Doanh nghiệp đang hoạt động theo mô hình doanh nghiệp KH&CN. Khoảng 7% DN được cấp giấy chứng nhận từ kết quả KH&CN có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước; hơn 90% DN còn lại tự đầu tư nghiên cứu hoặc nhận chuyển giao kết quả KH&CN bằng toàn bộ nguồn vốn của chính doanh nghiệp. Và hầu hết các Doanh nghiệp KH&CN đều tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn.

Tại Bình Thuận, tính đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ đã cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ cho 01 doanh nghiệp là công ty TNHH Thanh long Bình Thuận với 02 sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ. Con số 01 doanh nghiệp KH&CN của tỉnh đã được công nhận là hết sức khiêm tốn. Do vậy, để việc phát triển các doanh nghiệp KHCN được mạnh mẽ và có chiều sâu hơn, Sở sẽ tăng cường triển khai các hội thảo, tọa đàm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp KHCN tiếp cận được với các chính sách mới của Nhà nước. Khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các chương trình đổi mới công nghệ, đăng ký triển khai các nhiệm vụ KHCN hằng năm để phát triển nâng cao giá trị của các sản phẩm KHCN. Hỗ trợ doanh nghiệp KHCN trong việc đầu tư, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm KHCN, tạo giá trị gia tăng cao. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các Hiệp hội để nắm bắt nhu cầu, những khó khăn, vướng mắc, các đề xuất kiến nghị của doanh nghiệp trong hoạt động KHCN, nhằm kịp thời giải quyết, hỗ trợ, hướng dẫn, thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển hoạt động KHCN trên địa bàn tỉnh. 

Và với mục đích hỗ trợ phát triển doanh nghiệp KHCN trên địa bàn tỉnh, hôm nay Sở Khoa học và Công nghệ mời Tiến sĩ Ngô Đắc Thuần – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần IPGROUP chia sẽ với quí đại biểu về: Thực trạng các doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực KHCN, ĐMST nói chung và các DN KHCN nói riêng; Cách thức và phương pháp trở thành doanh nghiệp KHCN; Giải pháp giúp DN KHCN duy trì, phát triển sáng chế & tài sản trí tuệ và những ưu thế trong hoạt động kinh doanh

Tham dự Hội thảo có hơn 80 đại biểu đến từ các cơ quan ban ngành trong tỉnh, và đại diện các Sở KHCN các tỉnh Hải Phòng, Bến Tre, Vĩnh Long; Bà Rịa Vũng Tàu, … cùng đại diện các Hội, hiệp hội và 20 doanh nghiệp ngoài tỉnh cũng tham dự Hội thảo ngày hôm nay./.

Việt Hùng

Việt Hùng


ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang