Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lợi ích của chế phẩm EM
Lượt xem: 280
EM là viết tắt của Effective Microorganisms, hay còn được gọi là vi sinh vật hiệu quả trong tiếng Việt. Đây là một loại chế phẩm vi sinh học được phát triển từ những năm 1980 bởi nhà khoa học người Nhật Bản là Teruo Higa. Chế phẩm EM bao gồm một số loại vi khuẩn, nấm và vi sinh vật khác đã được tập hợp lại thành một hệ thống vi sinh. Là một loại chế phẩm được sử dụng rộng rãi trong ngành nông nghiệp và trồng trọt hiện nay. Tuy nhiên, chế phẩm vi sinh EM không chỉ có ích cho ngành nông nghiệp mà còn có những lợi ích rất quan trọng đối với môi trường và sức khỏe con người.
anh tin bai

Theo ông Higa, chế phẩm EM có khả năng xử lý các chất độc hại trong đất và nước, tăng cường sự sinh trưởng và phát triển của các cây trồng. EM cũng được sử dụng trong trồng trọt, xử lý chất thải và trong chăn nuôi gia súc gia cầm.

Ứng dụng của chế phẩm EM trong sản xuất nông nghiệp tại Nhật Bản rất đa dạng. Các nông dân Nhật Bản sử dụng EM để cải tạo đất, tăng cường hoạt động vi sinh vật trong đất, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của cây trồng. EM cũng được sử dụng trong việc xử lý mầm bệnh và bảo vệ cây trồng khỏi sâu bệnh. Ngoài ra, chế phẩm EM còn được sử dụng để tạo môi trường giả nấm đất, giúp cây trồng hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Khi sử dụng EM trong sản xuất nông nghiệp, nông dân có thể giảm thiểu sử dụng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu, giúp giảm thiểu sự ô nhiễm môi trường và tăng năng suất sản xuất.

Trong thời gian gần đây, chế phẩm EM đã trở thành một giải pháp bền vững để giải quyết một số vấn đề về môi trường và sản xuất nông nghiệp tại Nhật Bản. Từ đó, chế phẩm EM đã trở thành một sản phẩm được ứng dụng phổ biến trong các nghành nông nghiệp và môi trường tại Nhật Bản và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

anh tin bai

Sử dụng EM trong xử lý nước kênh

Những lợi ích của chế phẩm EM trong trồng trọt

Thứ nhất, chế phẩm vi sinh EM giúp cải thiện sự sống của đất. Vi sinh vật trong chế phẩm này là những vi sinh vật có lợi như vi khuẩn Enterococcus faecalis hoặc Lactobacillus acidophilus, có khả năng sản xuất enzyme giúp phân hủy các chất hữu cơ và khoáng chất khác trong đất. Từ đó giúp tăng cường cấu trúc đất, cải thiện độ thoáng khí, hỗ trợ sự phát triển của các hạt đất và cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng. Điều này giúp cho môi trường trồng trọt trở nên giàu dinh dưỡng hơn, từ đó giúp cho những loại cây trồng phát triển tốt hơn, sản lượng năng suất cao hơn.

Thứ hai, chế phẩm vi sinh EM giúp tăng cường sức khỏe của cây trồng. Các vi khuẩn có lợi trong chế phẩm này được tìm thấy trong đất, cây hoặc thậm chí trong động vật. Các vi khuẩn này giúp giảm stress cho cây, cải thiện đáng kể khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và nước cho cây. Nó cũng giúp giải độc cho cây trồng bằng cách loại bỏ các chất độc hại có trong đất và không khí.

Thứ ba, chế phẩm vi sinh EM có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cây trồng. Vi sinh vật trong chế phẩm này đã được chứng minh giúp khả năng phòng và chữa bệnh tăng, giảm số lượng sâu bệnh, giảm thiểu rủi ro cho các cây trồng.

Thứ tư, chế phẩm vi sinh EM còn có tác dụng làm sạch môi trường. Vi sinh vật trong sản phẩm giúp phân hủy các chất hữu cơ và khử mùi hôi khi sử dụng như làm đất hoặc phân bón. Vì vậy, nó có thể giúp giải quyết một số vấn đề về môi trường, giảm thiểu khả năng ô nhiễm.

Cuối cùng, đặc tính lành mạnh và thân thiện với môi trường của chế phẩm vi sinh EM là một điểm cộng khiến cho nó được nhiều người lựa chọn, bởi vì nó không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và động vật. Đối với những người thích trồng cây tại nhà, chế phẩm vi sinh EM là một giải pháp an toàn và hiệu quả.

Tổng kết lại, chế phẩm vi sinh EM là một loại chế phẩm hữu ích cho đất, cây trồng, môi trường và sức khỏe con người. Điểm cộng lớn nhất của chế phẩm này là thông qua việc sử dụng khả năng cải thiện đất, giúp cây trồng phát triển một cách tốt nhất và giải quyết một số vấn đề về môi trường và khả năng phòng và chữa bệnh cho cây. Một sản phẩm lành mạnh và thân thiện với môi trường giúp nó trở thành lựa chọn hàng đầu của người trồng trọt và giới yêu thiên nhiên. Bằng cách sử dụng chế phẩm EM, chúng ta có thể đóng góp vào việc bảo vệ môi trường và phát triển nông nghiệp bền vững.

Hiện nay, Trung tâm thông tin và ứng dụng tiến bộ KHCN Bình Thuận có cung cấp chế phẩm EM.

            Quý bà con nông dân có thể liên hệ để được hướng dẫn chi tiết hơn. (Địa chỉ: 341 Võ Văn Kiệt, Phan Thiết, Bình Thuận – 0252. 3751186).

                                                                                                                             


ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang