Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
XÂY DỰNG MÔ HÌNH TRỒNG TRE TỨ QUÝ LẤY MĂNG TẠI HUYỆN HÀM TÂN
Lượt xem: 143
Tre tứ quý có nguồn gốc từ Đài Loan, được trồng ở nước ta vài năm trở lại đây. Đây là giống tre dễ trồng, thích nghi với nhiều loại đất, đặc biệt có thể trồng trên các loại đất bạc màu không canh tác được các cây trồng khác. Cây cho thu hoạch măng quanh năm, năng suất, chất lượng măng thơm ngon, sản phẩm qua chế biến có màu vàng bắt mắt, nên rất được thị trường ưa chuộng. 

Hiện nay giống tre này được trồng nhiều tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, các tỉnh miền Tây Nam Bộ và đang được nhiều địa phương trên cả nước quan tâm phát triển.

 

Hình ảnh mô hình trồng tre tứ quý lấy măng tại hộ ông Trần Anh Xuân thôn Láng Gòn 1, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân.

Từ tháng 06/2022 Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ Bình Thuận đã chủ trì và phối hợp với phòng Kinh tế & Hạ tầng huyện Hàm Tân thực hiện đề tài “Xây dựng mô hình trồng tre tứ quý lấy măng huyện Hàm Tân”. Địa điểm thực hiện mô hình tại thôn Láng Gòn 1, xã Tân Xuân, quy mô thực hiện mô hình là 2.000 m2. Mô hình trồng tre tứ quý kết hợp sử dụng phương pháp tưới tiết kiệm nước giúp giảm thiểu công lao động, tiết kiệm lượng nước tưới, phù hợp cho các vùng đất đai khô hạn, thiếu nước như huyện Hàm Tân.

          Tính đến tháng 05/2023 đề tài đã thực hiện được 11 tháng và đã hoàn thành các nội dung theo đúng tiến độ, cây tre sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp với điều kiện tại địa phương. Việc thực hiện thành công đề tài sẽ tạo mô hình điểm cho người dân tham quan, học hỏi kinh nghiệm, từ đó nhân rộng mô hình. Trồng tre tứ quý lấy măng đang mở ra một hướng đi mới cho nhiều nông dân trên địa bàn huyện Hàm Tân nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung.      

 

Minh Đông


ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang