Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả thanh tra chuyên ngành về đo lường năm 2023
Lượt xem: 1394
Từ ngày 20/6/2023 đến ngày 30/6/2023, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận đã chủ trì phối hợp với Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Hàm Thuận Bắc, Phòng Kinh tế thành phố Phan Thiết tổ chức thanh tra chuyên ngành về đo lường đối với 02 đơn vị điện lực tại huyện Hàm Thuận Bắc và TP. Phan Thiết. Kết quả 02 đơn vị điện lực đều thực hiện tốt các quy định của Luật Đo lường trong việc quản lý và sử dụng phương tiện đo, cụ thể như sau:

Các đơn vị quản lý tốt các chuẩn đo lường, tem, chì niêm và giấy chứng nhận hiệu chuẩn còn nguyên, chuẩn đo lường còn hiệu lực hiệu chuẩn; thực hiện kiểm soát yêu cầu kỹ thuật đo lường đối với các công tơ điện thông qua kế hoạch thay thế định kỳ hàng năm, đảm bảo các công tơ điện được kiểm định định kỳ trong quá trình sử dụng theo quy định của pháp luật.

Kiểm tra, xác minh hồ sơ thay thế định kỳ, đơn vị thực hiện thay thế kịp thời, không phát hiện trường hợp nào quá hạn kiểm định. Kiểm tra thực tế  công tơ điện các loại (1 pha kiểu cảm ứng, 1 pha kiểu điện tử, 3 pha kiểu cảm ứng và 3 pha kiểu điện tử) đang gắn trên lưới điện, kết quả phù hợp quy định, còn hiệu lực kiểm định, không có trường hợp bị mất dấu kiểm định.

Qua công tác thanh tra, Đoàn cũng đã tuyên truyền, phổ biến các quy định về đo lường đến các đơn vị điện lực, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật về đo lường trong kinh doanh, đồng thời góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

                    Hoàng Tuân


Tin khác
1 2 3 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang