Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị về công nghệ thiết bị trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến Đông trùng hạ thảo
Lượt xem: 472
Sáng ngày 03/8/2022, Trung Tâm Thông tin và Ứng dụng Tiến bộ KHCN đã tổ chức hội nghị “Công nghệ thiết bị trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến Đông trùng hạ thảo” với sự tham gia của đại diện một số Sở, ban ngành; Hội và đoàn thể; đại diện các Tổ chức có đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ, các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn của tỉnh.

 Mở đầu hội nghị, ông Nguyễn Quang Thịnh – Giám đốc Trung Tâm Thông tin và Ứng dụng Tiến bộ KHCN đã đại diện phát biểu khai mạc.

 

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe đại diện các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trình bày các tham luận gồm: 

 Bài tham luận của ông Lê Việt Kỳ - Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KHCN về “Công nghệ nuôi cấy nấm đông trùng hạ thảo”

 

Phần tham luận còn có sự tham gia của bà La Trang – CEO công ty TNHH Lavite với nội dung “Các sản phẩm chế biến từ nấm đông trùng hạ thảo và công dụng – triển vọng phát triển sản phẩm đông trùng hạ thảo tại thị trường nội địa Nhật và Mỹ” 

Cũng tại Hội nghị, ông Nguyễn Quang Thịnh – Giám đốc Trung tâm Thông tin và Ứng dụng Tiến bộ KHCN đã có phần tham luận về “Cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp – đổi mới công nghệ”.

Sau cùng là phần tham luận của bà Phạm Thi - chủ cửa hàng nấm dược liệu An Thi về  “Tác dụng làm đẹp của Đông trùng hạ thảo đối với phụ nữ và thói quen tiêu dùng các sản phẩm từ nấm đông trùng hạ thảo tại Bình Thuận”.

Hội nghị đã diễn ra thành công và hoàn thành mục tiêu giới thiệu, phổ biến các công nghệ, thiết bị và sản phẩm mới trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến đông trùng hạ thảo trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tạo cơ hội các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên kết sản xuất, kinh doanh thông qua các trao đổi, thảo luận, giao lưu kiến thức, kinh nghiệm trong hội nghị; thúc đẩy quá trình nâng cao công nghệ nuôi trồng, chế biến đông trùng hạ thảo trong sản xuất, góp phần nâng cao kiến thức của người dân về việc áp dụng các công nghệ thiết bị trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến đông trùng hạ thảo để nâng cao giá trị sản phẩm.

    Hiền Thảo


ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang