Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận đến năm 2025
Lượt xem: 737
Ngày 05/4/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận ban hành Kế hoạch số 1110/KH-UBND về hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận đến năm 2021.

Mục tiêu chung là tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phát huy tối đa sự tham gia, đóng góp của các thành phần (doanh nghiệp, trường đại học, các tổ chức nghiên cứu, tư vấn, cung cấp dịch vụ, các nhà đầu tư) tạo nên Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào phát triển sản xuất, nâng cao đời sống Nhân dân.

Mục tiêu cụ thể là để nâng cao nhận thức của cộng đồng thông qua truyền thông và giáo dục về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tập trung đào tạo, nâng cao kỹ năng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các đối tượng học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh mới, ý tưởng kinh doanh sáng tạo của các cá nhân, nhóm cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh, từ đó, có những giải pháp hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để hiện thực hoá các ý tưởng kinh doanh.

 Một số chỉ tiêu cụ thể đến năm 2025 là hỗ trợ phát triển tối thiểu 05 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tối thiểu 02 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Đào tạo 20 huấn luyện viên khởi nghiệp; Tổ chức 02 sự kiện ngày hội khởi nghiệp.

Đối tượng hỗ trợ là: Các tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân có ý tưởng, dự án khởi nghiệp, có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới dự kiến triển khai và phát triển trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, ưu tiên các dự án thuộc các sản phẩm lợi thế và sản phẩm chủ lực của tỉnh. Các doanh nghiệp khởi nghiệp có thời gian đăng ký hoạt động không quá 05 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu./.

Việt Hùng

Tin khác
1 2 3 4 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang