Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Toạ đàm “Khai thác ý tưởng và thúc đẩy thương mại hoá sản phẩm dự án khởi nghiệp”
Lượt xem: 382
Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận” với chủ đề “Bình Thuận – Khơi nguồn sáng tạo”, sáng ngày 20/10/2023 được tiếp tục phiên thứ II với chuyên đề Toạ đàm “Khai thác ý tưởng và thúc đẩy thương mại hoá sản phẩm dự án khởi nghiệp”.
anh tin bai

Đây là dịp các chuyên gia, lãnh đạo các ngành cùng chia sẻ, trao đổi các vấn đề về nhận diện ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, khai thác các ý tưởng để có thể thương mại hóa sản phẩm; đồng thời tạo cầu nối kết nối doanh nghiệp, nhà đầu tư, giúp các nhóm dự án tham gia cuộc thi về khởi nghiệp có cơ hội giao lưu, giải đáp vướng mắc đang gặp phải cũng như hiểu rõ về vai trò của công nghệ, kỹ thuật, sở hữu trí tuệ, truy xuất nguồn gốc sản phẩm khi gia nhập thị trường quốc tế, kỹ năng gọi vốn đầu tư.

Diễn giả là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn đổi mới sáng tạo: Thạc sĩ Trần Anh Tuấn - Phó Viện trưởng, Viện Nghiên cứu & Ứng dụng ĐMST Doanh nghiệp (3AI); Tiến sĩ Phạm Thị Hồng Phượng – Trưởng làng Làng Ecotech – Techfest quốc gia – Trưởng Bộ môn Công nghệ Hóa học Vật liệu – Khoa Công nghệ Hóa học, trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM; Ông Nguyễn Hoài Trung – Phó Giám đốc Sở - Trưởng BTC Cuộc thi KNĐMST; đại diện Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư; đại diện VCCI Bình Thuận; Đại diện Tổ chức kết nối doanh nghiệp OBC Bình Thuận.

anh tin bai

anh tin baianh tin baianh tin bai

Các diễn giả trao đổi, chia sẻ

Các diễn giả đã trình bày chi tiết về các luật, nghị định, thông tư của nhà nước liên quan chương trình khởi nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực đổi mới sáng tạo, để các nhà khởi nghiệp dựa theo đó tiếp cận các chương trình hỗ trợ về vốn, công nghệ, thị trường...

Tiếp theo đó là phần thảo luận, trao đổi giữa các diễn giả và doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp. Đây là phần sôi nổi và sinh động nhất. Nhà khởi nghiệp nêu những khó khăn trong quá trình thực hiện dự án cũng như khả năng tiếp cận nguồn lực từ bên ngoài, để phát triển và thương mại hoá sản phẩm. Thấu hiểu, đồng cảm và chia sẻ những trăn trở của doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp nên sắp tới các sở ngành Bình Thuận cùng các chuyên gia sẽ thành lập Innovation Hub tại Bình Thuận. Đây là nơi kết nối thiết thực và hiệu quả giữa nhà khởi nghiệp với nhà tư vấn, mentors, nhà đầu tư,...

anh tin bai

anh tin baianh tin baianh tin bai

Huỳnh Phượng

Tin khác
1 2 3 4 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang