Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khai mạc chuỗi sự kiện “Thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 341
Sáng ngày 19/10/2023 tại thành phố Phan Thiết – Thành Phố du lịch “văn minh, thân thiện, nghĩa tình”, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ khai mạc chuỗi sự kiện “Thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận” với chủ đề Bình Thuận – Khơi nguồn sáng tạo. Đây là một sự kiện quan trọng truyền cảm hứng, tạo động lực, thúc đẩy khát vọng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp, học sinh sinh viên tỉnh nhà.

Tham dự chuỗi sự kiện có hơn 180 đại biểu gồm có đại diện các sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giảng viên các trường đại học, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đông đảo đoàn viên thanh niên, sinh viên, cùng các cơ quan thông tấn báo chí đến dự và đưa tin.

anh tin bai

Ông Nguyễn Hoài Trung, Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ, Trưởng BTC phát biểu khai mụac

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Hoài Trung, Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) tỉnh nhấn mạnh: Đổi mới sáng tạo là một động lực, nguồn lực quan trọng trong phát triển của mỗi quốc gia, đặc biệt trong kỷ nguyên toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Điều này đã được xác nhận tại Việt Nam, nếu không có sự đổi mới sáng tạo mạnh mẽ, không có doanh nghiệp công nghệ, đặc biệt là công nghệ cao thì khó có thể tiến bước xa và dài, bền vững trong tương lai. Hiện nay, khắp cả nước phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đang được đẩy mạnh. Phong trào ấy đã được xã hội ghi nhận. Không có đổi mới sáng tạo thì khó có thể thành công trong phát triển kinh tế xã hội đất nước, của tỉnh nhà. Vì thế, chúng ta cần có quyết tâm cao hơn để phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo phát triển mạnh mẽ hơn nữa ở tỉnh Bình Thuận, góp phần vào phong trào chung của đất nước.

Tại chuỗi sự kiện lần này, các đơn vị: Trường Đại Học quốc tế - Đại học quốc gia TP.HCM; Trường Đại học Phan Thiết, Công ty Thiết kế & Phát triển Thương hiệu Ong Vàng và Học viện HN ACADEMY cam kết đồng hành cùng Cuộc thi để hỗ trợ tư vấn, đào tạo cho các dự án được giải hình thành doanh nghiệp có khả năng thương mại sản phẩm khởi nghiệp; Hỗ trợ tư vấn kỹ thuật và ứng dụng công nghệ cho các sản phẩm, mô hình, Thúc đẩy các hoạt động truyền thông cho các dự án khởi nghiệp.

anh tin bai
anh tin bai

Các đơn vị tài trợ, đồng hành cùng Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh

Các doanh nghiệp, tổ chức, nhóm/cá nhân có ý tưởng/dự án khởi nghiệp tham gia Chuỗi sự kiện đã được Ban Tổ chức, các nhà khoa học, diễn giả trong và ngoài tỉnh hỗ trợ nhiều nội dung để đạt được kết quả dự thi tốt như: Cung cấp kiến thức, gợi ý ý tưởng, mô hình, gặp gỡ và nhận được tư vấn của các chuyên gia khởi nghiệp, doanh nghiệp, hỗ trợ  kêu gọi đầu tư vốn, hỗ trợ hoàn thiện mô hình, dự án, sản phẩm,...

 Chuỗi sự kiện góp phần nâng cao nhận thức, xây dựng tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tạo sự lan tỏa đến đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh Bình Thuận; Từng bước hình thành Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho tỉnh Bình Thuận; Khơi dậy đam mê khởi nghiệp của thế hệ trẻ từ đó tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh và hỗ trợ triển khai các sản phẩm, dự án tiềm năng; Thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đối với các sản phẩm, dự án khởi nghiệp sáng tạo và có tiềm năng phát triển.

anh tin bai

anh tin baianh tin baianh tin bai

 

Huỳnh Phượng

Tin khác
1 2 3 4 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang