Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Giải quyết những khó khăn vướng mắc thực hiện TTHC trong lĩnh vực an toàn bức xạ và hạt nhân trong thời gian giãn cách vì dịch COVID-19
Lượt xem: 479
Qua quá trình rà soát và nhận được một số kiến nghị liên quan đến cấp phép, gia hạn hoạt động cho thiết bị X - Quang của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh gặp nhiều cản trở, khó khăn ảnh hưởng đến hoạt động hợp pháp của các cơ sở y tế trong thời gian giãn cách vì dịch COVID-19. 

Sở Khoa học và Công nghệ đã chủ động tham mưu và được UBND tỉnh cho phép Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức thẩm định hồ sơ đề nghị cấp, gia hạn giấy phép sử dụng thiết bị X-Quang (không tổ chức thẩm định tại cơ sở y tế) và tổ chức hậu kiểm ngay khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát.

- Đối với các cơ sở y tế tự đánh giá và cam kết các điều kiện an toàn cho thiết bị X-Quang (theo Mẫu 05 Phụ lục V ban hành kèm theo Nghị định số 142/2020/NĐCP). Đối với Giấy chứng nhận kiểm định thiết bị X-Quang chẩn đoán y tế hết hiệu lực, các cơ sở y tế đề nghị cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, đánh giá lại các kết quả ngay khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát và gửi về Sở Khoa học và Công nghệ sau 05 ngày kể từ ngày có kết quả.

- Đối với kết quả đánh giá liều chiếu xạ nhân viên trong thời gian giấy phép còn hiệu lực bị gián đoạn, các cơ sở y tế tự chịu trách nhiệm về sức khỏe của nhân viên, khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát yêu cầu cơ sở y tế bổ sung kết quả đánh giá liều chiếu xạ nhân viên về Sở Khoa học và Công nghệ sau 05 ngày kể từ ngày có kết quả.

Qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống đại dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới./.

Huỳnh Phượng

Tin khác
1 2 3 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang