Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khối thi đua 4: Kiểm tra kết quả triển khai công trình trồng cây năm 2023
Lượt xem: 174
Thực hiện Kế hoạch số 179/KH-UBND, ngày 18/01/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai nhân rộng các công trình trồng cây xanh trong các khối thi đua thuộc các cơ quan cấp tỉnh giai đoạn 2023 – 2025, Khối thi đua 4 đã triển khai công trình trồng cây xanh của năm 2023.

Sáng ngày 09/11/2023, Khối thi đua 4 đã tổ chức buổi kiểm tra kết quả triển khai công trình trồng cây năm 2023.

Theo kế hoạch trong tháng 9/2023, Khối thi đua đã phối hợp với UBND xã Hòa Thắng và Ban Quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong thực hiện 02 công trình trồng 2.000 cây keo chịu hạn trên 1,2ha tại 2 địa điểm thuộc vị trí đất trống chưa sử dụng do UBND xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình quản lý. Các cơ quan, đơn vị là thành viên của Khối thi đua cùng Ban Quản lý rừng phòng hộ Lê Hồng Phong đã đóng góp một phần kinh phí để triển khai thực hiện công trình này.

anh tin bai

Khu vực trồng cây trên phần đất trống thuộc quản lý của UBND xã Hòa Thắng

Qua kiểm tra, đơn vị phối hợp đã tổ chức thực hiện trồng theo đúng số lượng cây giống, đúng vị trí và diện tích trồng, quy trình trồng được đảm bảo, kịp thời vụ, hiện trạng cây phát triển tốt, đồng đều, ít sâu bệnh.

anh tin bai

anh tin bai

Trong thời gian tới, Khối thi đua 4 tiếp tục giao cho Ban Quản lý rừng Phòng hộ Lê Hồng Phong phối hợp với địa phương bảo vệ, ngăn không cho gia súc vào cắn phá giẫm đạp cây, kiểm tra tình hình sâu bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời. Tiến hành kiểm tra tỷ lệ sống của cây và trồng dặm lại các cây bị chết.

Hoạt động trồng cây xanh của Khối thi đua 4 nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025 của Chính phủ và kế hoạch của Thường trực Tỉnh ủy về triển khai nhân rộng các mô hình trồng cây xanh trong các Khối thi đua thuộc các cơ quan cấp tỉnh giai đoạn 2023 - 2025; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên thuộc Khối thi đua 4, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, người dân trên địa bàn tỉnh Bình Thuận cùng tham gia vào công tác bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu./.

Hiền Thảo


ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang