Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Khoa học và Công nghệ: Tổ chức Lễ phát động cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận lần II năm 2022-2024
Lượt xem: 772
Cùng với sự phát triển và hội nhập ngày càng sâu rộng với nền kinh tế thế giới, phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giữ vai trò tiên quyết đối với sự phát triển bền vững, đóng góp quan trọng vào sự phát triển KT-XH.  T rong năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 844/QĐ-TTg hỗ trợ xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia đến năm 2025 với mục tiêu tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới. Trong những năm qua, trên cơ sở các nội dung tại Đề án 844 và các văn bản về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Trung ương, Bình Thuận cũng đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đây là những thành công quan trọng và có ý nghĩa rất lớn đối với phong trào khởi nghiệp sáng tạo của tỉnh nhà, tạo tiền đề quan trọng cho những bước phát triển tiếp theo. 

Tiếp nối thành công từ cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận lần I năm 2021, chiều ngày 30/3/2023 tại TP.Phan Thiết, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội nghị phát động cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận lần II năm 2022-2024 với chủ đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Khát vọng vươn xa” mục đích tìm kiếm, hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển những dự án, sản phẩm, mô hình kinh doanh, doanh nghiệp khởi nghiệp mang tính đổi mới sáng tạo, có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên việc khai thác tài sản trí tuệ và công nghệ mới của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Hoài Trung – Phó Giám đốc phụ trách Sở Khoa học và Công nghệ, TS. Phạm Thị Hồng Phượng – Trưởng làng Làng Ecotech - Techfest quốc gia – Trưởng Bộ môn Công nghệ Hóa học Vật liệu_Khoa Công nghệ Hóa học, trường Đại học Công nghiệp Tp.hCM_Đại diện nhóm các đơn vị đồng hành cùng cuộc thi; đại diện các Sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Các hiệp hội, Các tổ chức khoa học và công nghệ, các doanh nghiệp KHCN trong tỉnh; đông đảo các bạn sinh viên, học sinh từ các trường Đại học, Cao đẳng , Trung cấp, THPT trên địa bàn của tỉnh cùng các cơ quan thông tấn báo chí đến dự và đưa tin.

 

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Hoài Trung – Phó Giám đốc phụ trách Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng ban Cuộc thi nhấn mạnh: “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển của mỗi một quốc gia và điều này đã được xác nhận tại Việt Nam. Nếu không có sự đổi mới sáng tạo mạnh mẽ, không có các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, tạo nên những giá trị trên cơ sở khai thác trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới bền vững thì khó có thể tiến bước xa và dài, bền vững trong tương lai. Hiện nay, khắp cả nước phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đang được thúc đẩy và lan tỏa mạnh mẽ trong các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Chính phủ đã cụ thể hóa bằng các cơ chế, chính sách, ban hành khung khổ pháp lý và các đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Đây là nền tảng pháp lý quan trọng để hệ sinh thái khởi nghiệp - sáng tạo phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam”.

 Ông Nguyễn Hoài Trung – Phó Giám đốc phụ trách Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng ban Cuộc thi phát biểu khai mạc

Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận lần II năm 2022-2024, sẽ tạo sóng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến đông đảo người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Ban tổ chức nhận bài thi của các tác giả, nhóm tác giả tham dự từ ngày 1/4/2023 đến 17 giờ ngày 15/2/2024. Tại Vòng sơ khảo, Ban giám khảo xét tuyển các hồ sơ dự thi để lựa chọn 15 hồ sơ xuất sắc tham gia vào vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào tháng 3/2024. Thí sinh tham gia Cuộc thi sẽ được Ban Tổ chức hỗ trợ nhiều nội dung để đạt được kết quả tốt như: Cung cấp kiến thức, gợi ý ý tưởng, mô hình, gặp gỡ và nhận được tư vấn từ các chuyên gia khởi nghiệp, doanh nghiệp, hỗ trợ kêu gọi đầu tư vốn, hỗ trợ hoàn thiện mô hình, dự án, sản phẩm,...

TS. Phạm Thị Hồng Phượng – Trưởng làng Làng Ecotech - Techfest quốc gia – Đại diện nhóm các đơn vị đồng hành chia sẻ kinh nghiệm

Đại diện Công ty TNHH Hải Nam (bên trái), nhà tài trợ chính cho cuộc thi

Các nhà đồng hành cùng cuộc thi

Đại diện Ban Tổ chức Cuộc thị bấm nút phát động cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Bình Thuận lần thứ II năm 2022-2024

Tại lễ phát động cuộc thi, TS. Phạm Thị Hồng Phượng, Trưởng làng sinh thái Ecotech - Techfest quốc gia, cùng các thành viên trong nhóm này đã chia sẻ về kinh nghiệm, dấn thân để có thể đi đến thành công trong khởi nghiệp cùng các bạn trẻ. Cùng với đó, các đơn vị tài trợ, đơn vị đồng hành đã ký cam kết hỗ trợ Cuộc thi với ông Nguyễn Hoài Trung – Phó Giám đốc phụ trách Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng ban Cuộc thi.

Trong khuôn khổ này, lãnh đạo Sở Khoa học & Công nghệ cảm ơn các đơn vị tài trợ, đồng hành cùng cuộc thi như: Làng Công nghệ sinh thái (Ecotech), Trung tâm Công nghệ Thông tin & Truyền thông, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KHCN, Công ty cổ phần OBC; Công ty TNHH Hải Nam, Công ty Mộc Nhiên, Công ty Nước mắm Thuận Hưng, Công ty Cổ phần Dệt TQT, Công ty Minh An, Công ty VTC OS.

Một sô hình ảnh tại Hội nghị

 

 

Huỳnh Phượng

Tin khác
1 2 3 4 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang