Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị trực tuyến tổng kết Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 14 và Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ 9 tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 514
Năm 2021, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận (cơ quan Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng và Hội thi sáng tạo kỹ thuật) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết Cuộc thi lần thứ 14 (2020-2021), Hội thi lần thứ 9 (2020-2021) và phát động Cuộc thi lần thứ 15, Hội thi lần thứ 10.

TS. Lương Thanh Sơn – Chủ tịch Liên hiệp hội – Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi, Hội thi – Chủ trì hội nghị tổng kết

Tham dự Hội nghị, có đại diện: các Sở ngành, đoàn thể tỉnh, các thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi, Hội thi, Tổ thư ký của tỉnh; lãnh đạo Hội thành viên, Hội viên tập thể, Trung tâm trực thuộc Liên hiệp hội; đại diện Ban Tổ chức Cuộc thi, Hội thi các huyện, thị xã, thành phố và các tác giả/nhóm tác giả đạt giải. Chủ trì tại điểm cầu chính có đồng chí Lương Thanh Sơn - Chủ tịch Liên hiệp Hội - Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi, Hội thi; đồng chí Võ Thị Thu Nguyệt - Phó Chủ tịch Liên hiệp hội - Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi.

Đối với Cuộc‌ ‌thi‌ ‌lần‌ ‌thứ‌ ‌14‌, đã triển khai tới 10/10 huyện, thị xã, thành phố và các trường học trên địa bàn tỉnh. Qua tuyên truyền, vận động, tham gia, Ban Tổ chức Cuộc thi tỉnh đã tiếp nhận được 251‌ mô‌ ‌hình, sản‌ ‌phẩm đăng ký dự thi (đạt 251% kế hoạch).‌ Trong đó, lĩnh vực đồ dùng dành cho học tập có 69 mô hình, sản phẩm; phần mềm tin học có 10 mô hình, sản phẩm; lĩnh vực dụng cụ gia đình và đồ chơi trẻ em: 85 mô hình, sản phẩm; lĩnh vực thân thiện với môi trường có 45 mô hình, sản phẩm; Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế có 42 mô hình, sản phẩm. Kết quả, Ban Tổ chức Cuộc thi tỉnh đã thống nhất có 27 mô hình, sản phẩm đạt giải, gồm: 05 giải ba và 22 giải khuyến khích (không có giải nhất và giải nhì), đã chọn ra các mô hình, sản phẩm sáng tạo chất lượng để hỗ trợ nâng cấp các sản phẩm tiếp tục tham gia dự thi toàn quốc. Đồng thời, Ban Tổ chức Cuộc thi tỉnh cũng khen thưởng cho 06 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, vận động, tham gia Cuộc thi lần thứ 14.

Về Hội thi lần thứ 9, qua hai năm triển khai (năm 2020 và 2021), Ban Tổ chức Hội thi tỉnh đã tiếp nhận được 174 giải pháp đăng ký dự thi từ các Sở, ngành và các địa phương trong tỉnh gửi về tham dự (bằng 150 % so Hội thi lần 8, tăng hơn 58 giải pháp). Các giải pháp tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực: giáo dục và đào tạo, nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên môi trường, công nghệ thông tin... Kết quả, Ban Tổ chức Hội thi tỉnh đã chọn được 19 giải pháp đạt giải, gồm: 02 giải ba và 17 giải khuyến khích, đã chọn 06 giải pháp trong số 19 giải pháp đạt giải gửi dự thi Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc. Đồng thời, Ban Tổ chức Hội thi tỉnh cũng khen thưởng cho 06 tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức, tham gia Hội thi lần thứ 9 (2020-2021).

Đồng chí Võ Thị Thu Nguyệt - Phó Chủ tịch Liên hiệp hội - Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi – trình bày báo cáo tổng kết Cuộc thi và Hội thi

Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Lương Thanh Sơn - Chủ tịch Liên hiệp Hội - Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi, Hội thi cho rằng: Mặc dù do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 trong thời gian vừa qua, song với sự quyết tâm của Thường trực Liên hiệp hội, Ban Tổ chức Cuộc thi, Hội thi tỉnh, Ban Tổ chức Cuộc thi, Hội thi các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan đã phối hợp tổ chức tốt phong trào, Cuộc thi lần thứ 14 (2020-2021) và Hội thi lần thứ 9 (2020-2021) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao: các mô hình, sản phẩm, giải pháp tham gia có sự đầu tư cao về chất lượng hơn lần trước; nhiều doanh nghiệp, công ty đã đăng ký tham gia dự thi Hội thi và có đạt giải cao; công tác chấm thi, họp Ban Tổ chức có những cách làm sáng tạo và đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, như: tổ chức việc chấm thi bằng hình thức trực tuyến giữa các giám khảo trong từng hội đồng; các hình ảnh, video các sản phẩm, giải pháp dự thi được Ban Tổ chức tổng hợp và cung cấp bằng dữ liệu qua mail cá nhân của từng giám khảo,...

Do tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, vì vậy Ban Tổ chức Cuộc thi, Hội thi tỉnh không tổ chức trao giải trực tiếp mà sẽ liên hệ các tác giả/nhóm tác giả để có hình thức nhận giải thưởng phù hợp hoặc gửi về Ban Tổ chức các huyện, thị xã, thành phố để trao cho các tác giả/nhóm tác giả đạt giải Cuộc thi và Hội thi lần này.

 

 

Các đại biểu và các tác giả đạt giải Cuộc thi, Hội thi dự trực tuyến tổng kết

Cũng tại buổi tổng kết, thay mặt Ban Tổ chức Cuộc thi, Hội thi tỉnh, đồng chí Lương Thanh Sơn - Chủ tịch Liên hiệp Hội - Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi, Hội thi đã phát động Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 15 (2021-2022) và Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ 10 (2022-2023), đồng thời đề nghị các đơn vị phối hợp, Ban Tổ chức Cuộc thi, Hội thi các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, tổ chức thực hiện và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Cuộc thi, Hội thi tại cơ quan, đơn vị mình, đồng thời quan tâm, hướng dẫn và giúp đỡ các tác giả có ý tưởng, sản phẩm tham gia dự thi để chất lượng Cuộc thi, Hội thi ngày càng nâng cao./.

 Hồ Khang

Tin khác
1 2 3 4 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang