Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả rà soát các cuộc thanh tra kinh tế xã hội, quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật và kết luận nội dung tố cáo lĩnh vực khoa học và công nghệ, thời gian từ ngày 01/7/2020 đến 30/6/2021.
Lượt xem: 727
Đối với kết quả rà soát các cuộc thanh tra kinh tế, xã hội:

Việc lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; việc ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện kết luận, kiến nghị được nêu trong kết luận thanh tra về kinh tế - xã hội (số lượng văn bản/số vụ việc): Công tác chỉ đạo việc thực hiện kết luận, kiến nghị thanh tra được Giám đốc Sở chỉ đạo thực hiện theo Nghị định số 33/2015/NĐ-CP ngày 27/3/2015 của Chính phủ. Tất cả các cuộc thanh tra, kể cả thanh tra chuyên ngành, sau khi kết thúc thanh tra đều tham mưu người ra quyết định thanh tra ban hành kết luận thanh tra theo quy định.

Việc phân công theo dõi, đôn đốc, kiểm tra thực hiện kết luận thanh tra; số lần đôn đốc; số kết luận được kiểm tra và kết quả kiểm tra (nếu có): Thanh tra sở giúp Giám đốc thực hiện theo dõi, đôn đốc các kết luận thanh tra do Giám đốc Sở ban hành, đồng thời theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các đơn vị, cá nhân có trách nhiệm thực hiện những kiến nghị của thanh tra tỉnh, thanh tra Chính phủ; tham mưu xây dựng kế hoạch thực hiện yêu cầu kiến nghị của các Đoàn kiểm tra, thanh tra, kiểm toán nhà nước khi có yêu cầu. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân được thanh tra đã thực hiện nghiêm túc kết luận thanh tra, không có trường hợp nào chậm thực hiện.

Kết quả rà soát thanh tra về kinh tế - xã hội, xử lý các kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý của cấp có thẩm quyền: Tổng số cuộc, kết luận thanh tra trong kỳ là 06 cuộc thanh tra/06 kết luận thanh tra do cơ quan thanh tra cùng cấp ban hành, kết quả tổ chức thực hiện các kết luận thanh tra đã hoàn thành, không có trường hợp nào sai phạm, kiến nghị xử lý, cụ thể:

- Thanh tra Sở đã tiến hành 03 cuộc thanh tra hành chính và Chi cục Tiêu Chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Sở Khoa học và Công nghệ là cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng tiến hành 03 cuộc thanh tra chuyên ngành về đo lường.

- Tổng số kết luận được ban hành: 06 kết luận, trong đó: Giám đốc Sở KH&CN ban hành 03 kết luận thanh tra và Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ban hành 03 kết luận thanh tra.

Đối với việc thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật và thực hiện kết luận nội dung tố cáo và quyết định xử lý tố cáo trong kỳ báo cáo: Không có phát sinh khiếu nại nên không có ban hành quyết định giải quyết khiếu nại; không có ban hành kết luận nội dung tố cáo và quyết định xử lý tố cáo vì vậy không thực hiện các kết luận liên quan đến nội dung này.

Nhìn chung, hoạt động thanh tra trong lĩnh vực khoa học và công nghệ được Giám đốc Sở quan tâm chỉ đạo thực hiện, đặt biệt là những hoạt động nhạy cảm liên quan đến người tiêu dùng. Công tác chỉ đạo trong xây dựng chương trình, kế hoạch công tác thanh tra được thực hiện bám sát chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ, thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ và hướng dẫn của Thanh tra tỉnh, nội dung thanh tra có trong tâm, trong điểm do đó các cuộc thanh tra triển khai đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ quản lý nhà nước của Sở và chỉ đạo của các cơ quan cấp trên góp phần ổn định trong hoạt động quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ tại địa phương; việc thanh tra thực hiện đúng quy trình, thủ tục của Luật Thanh tra và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Thanh Nhã

Tin khác
1 2 3 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang