Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Triển khai thực hiện Công văn số 809 /UBND-NCKSTTHC ngày 06/3/2020 của UBND tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 979
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận tại Công văn số 809/UBND-NCKSTTHC ngày 06/3/2020 về việc thực hiện kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Sở Khoa học và Công nghệ ban hành Công văn số 223 /SKHCN-TTra yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở triển khai thực hiện các nội dung sau:

 

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư theo đúng quy định của pháp luật và các văn bản chỉ đạocủa Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; trong đó, cần chú trọng thực hiện đầy đủ công tác tiếp công dân định kỳ của người đứng đầu theo quy định; việc lập sổ tiếp công dân, việc ghi chép, cập nhật thông tin vào sổ tiếp công dân phải thể hiện đầy đủ kết quả tiếp công dân theo đúng biểu mẫu hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ; bố trí cơ sở vật chất, nơi tiếp công dân đảm bảo để công dân liên hệ thuận tiện; niêm yết nội quy tiếp công dân, công khai thông tin về tiếp công dân theo đúng quy định.

Bố trí công chức, viên chức được giao nhiệm vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư phù hợp với trình độ chuyên môn được đào tạo nhằm góp phần thực hiện công tác tiếp công dân đạt hiệu quả, việc phân loại đơn thư được chuẩn xác, đúng bản chất vụ việc để việc giải quyết đơn thư đúng trình tự,  thủ tục theo quy định.

Việc thẩm tra, xác minh giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo được thực hiện sâu kỹ; việc thu thập chứng cứ, áp dụng pháp luật trong quá trình giải quyết phải có tính thống nhất, có lý, có tình nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết,  hạn chế thấp nhất vi phạm thời hạn giải quyết, công dân khiếu nại vượt cấp.

Thực hiện việc cập nhật đầy đủ, kịp thời số liệu Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo và Chương trình tra cứu, công khai các vụ việc khiếu nại, tố cáo.

Thanh tra Sở thường xuyên triển khai công tác thanh tra trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Khi tiến hành thanh tra cần nêu cụ thể tập thể, cá nhân để xảy ra những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện và kiến nghị xử lý nghiêm đối với các trường hợp này; đề xuất giải pháp cụ thể khắc phục những tồn tại, hạn chế./. 

Văn Hạnh

Tin khác
1 2 3 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang