Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Khoa học và Công nghệ: Hưởng ứng tuyên truyền ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26-4-2023: Phụ nữ với Sở hữu trí tuệ - Thúc đẩy đổi mới sáng tạo
Lượt xem: 884
Nhằm tôn vinh vai trò của sở hữu trí tuệ (SHTT) trong đời sống kinh tế - xã hội, nâng cao nhận thức của cộng đồng về SHTT, Tổ chức SHTT thế giới (WIPO) đã chọn ngày 26 tháng 4 hằng năm là “Ngày SHTT thế giới”. Năm 2023, WIPO đã công bố chủ đề của Ngày SHTT thế giới là: Phụ nữ với Sở hữu trí tuệ - Thúc đẩy đổi mới sáng tạo . Thông điệp của Ngày SHTT năm nay đề cao sức sáng tạo của phụ nữ và khuyến khích phụ nữ tìm hiểu và sử dụng hiệu quả công cụ SHTT.

Sở Khoa học và Công nghệ đã có văn bản gửi đến các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban giám hiệu các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh phối hợp hưởng ứng, tuyên truyền các hoạt động nhân ngày Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới đến rộng rãi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của SHTT đối với công chúng nói chung, cũng như tăng cường sự quan tâm tới lĩnh vực SHTT cho phụ nữ nói riêng.

“Phụ nữ mang đến những quan điểm và tài năng mới. Nhưng có một vấn đề! Quá ít phụ nữ tham gia vào hệ thống sở hữu trí tuệ (SHTT). Điều đó có nghĩa là có quá ít phụ nữ được hưởng lợi từ SHTT.

Trải qua nhiều thế hệ, phụ nữ đã định hình thế giới của chúng ta bằng sự khéo léo và sáng tạo của mình.

Phụ nữ ở khắp mọi nơi đang:

- Thúc đẩy các đột phá khoa học;

- Thiết lập xu hướng sáng tạo mới;

- Tạo dựng doanh nghiệp và làm biến đổi thế giới của chúng ta.

Phụ nữ mang đến những quan điểm và tài năng mới. Nhưng có một vấn đề! Quá ít phụ nữ tham gia vào hệ thống sở hữu trí tuệ (SHTT). Điều đó có nghĩa là có quá ít phụ nữ được hưởng lợi từ SHTT.

Và khi phụ nữ bị thua thiệt, tất cả chúng ta cũng sẽ bị thua thiệt. Vì vậy, chúng ta cần khuyến khích nhiều phụ nữ hơn sử dụng hệ thống SHTT để bảo vệ và gia tăng giá trị cho công việc của họ. Bằng cách đó, chúng ta có thể:

- Phát triển các công nghệ ngày càng nhiều hơn và tốt hơn phục vụ con người;

- Tạo ra nhiều hơn các doanh nghiệp thành đạt do phụ nữ lãnh đạo;

- Hỗ trợ phục hồi kinh tế và phát triển trở lại tốt hơn.

Hãy tưởng tượng những gì chúng ta có thể đạt được... khi có nhiều phụ nữ hơn tham gia vào hoạt động đổi mới và sáng tạo. Khi hoạt động đổi mới, sáng tạo và kinh doanh song hành và gắn với những ý tưởng và quan điểm mới, tất cả chúng ta đều được hưởng lợi.

Sự đa dạng chính là sức mạnh của chúng ta. Mọi người, ở khắp mọi nơi, đều có thể sử dụng quyền SHTT để bảo vệ công nghệ, thương hiệu và sự sáng tạo của mình. Phụ nữ chiếm gần một nửa dân số toàn cầu. Họ là nguồn tài năng to lớn. Tất cả chúng ta đều được hưởng lợi từ việc tích cực khuyến khích phụ nữ sử dụng hệ thống SHTT.

Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2023 là dịp để tôn vinh tất cả những người phụ nữ tài năng trên toàn thế giới. Hãy hướng tới bình đẳng giới trong hoạt động SHTT và giải phóng sự khéo léo và sáng tạo của phụ nữ và trẻ em gái ở khắp mọi nơi. Cùng nhau, chúng ta có thể xây dựng một ngày mai tốt đẹp hơn ".

(Bản dịch do Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ Tư vấn dịch từ thông điệp Ngày SHTT thế giới của WIPO cung cấp: https://www.wipo.int/ip-outreach/en/ipday/2023/story.html).

 

HUỲNH PHƯỢNG

Tin khác
1 2 3 4 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang