Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Khoa học và Công nghệ xếp hạng 6/16, thuộc nhóm tốt qua kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và cấp huyện, thị xã, thành phố (DDCI) tỉnh Bình Thuận năm 2020
Lượt xem: 235
Ngày 17/8/2021, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và cấp huyện, thị xã, thành phố (DDCI) tỉnh Bình Thuận năm 2020. Theo đó, Sở Khoa học và Công nghệ đạt 71,36 điểm, xếp hạng 6 thuộc nhóm tốt trong số 16 sở, ngành trên địa bàn tỉnh.

Việc cải thiện năng lực cạnh tranh và nâng cao chất lượng môi trường kinh doanh là một trong những ưu tiên trong công tác chỉ đạo, điều hành của Sở Khoa học và Công nghệ. Qua kết quả đánh giá cho thấy Sở Khoa học và Công nghệ có 3 chỉ số thành phần được đánh giá cao, bao gồm: (1) Tính ứng dụng công nghệ thông tin, (2) Tính năng động và hiệu lực thi hành và (3) Hỗ trợ doanh nghiệp. Trong đó, “Tính  ứng dụng công nghệ thông tin” là chỉ  số  thành phần được đánh giá cao của đơn vị (đứng thứ 3/16 SBN). Tuy nhiên, các chỉ số thành phần “Chi phí thời gian”, “Cạnh tranh bình đẳng”, “Chi phí không chính thức” và “Thiết chế pháp lý” là những chỉ số thành phần không được đánh giá cao của đơn vị .

Trên cơ sở kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh năm 2020, Sở Khoa học và Công nghệ đã ban hành Kế hoạch số 1040/KH-SKHCN ngày 23/82021 giao nhiệm vụ cho các phòng, đơn vị thuộc Sở nhằm duy trì và phát huy các chỉ số thành phần được đánh giá cao đồng thời cải thiện các chỉ số thành phần chưa được đánh giá cao từ đó cải thiện vị trí trong đánh giá năng lực cạnh tranh năm 2021 góp phần cải thiện năng lực cạnh tranh và nâng cao chất lượng môi trường kinh doanh trên địa bàn tỉnh./.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang