Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tích cực xây dựng, phát triển ứng dụng, dịch vụ phục vụ người dân, doanh nghiệp
Lượt xem: 37
Thời gian qua, việc xây dựng, phát triển ứng dụng, dịch vụ phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các sở, ban, ngành, địa phương đã tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Hệ thống thông tin giải quyết TTHC phục vụ người dân, doanh nghiệp được triển khai đồng bộ trên phạm vi toàn tỉnh, kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia, cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, kết nối các hệ thống thông tin của bộ, ngành Trung ương; hệ thống thông tin quản lý khám, chữa bệnh ngành y tế (VNPT-16 HIS) đã triển khai sử dụng cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập trong tỉnh.

Các dịch vụ thanh toán trực tuyến trên thiết bị di động, ngân hàng số tiếp tục được phát triển và chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao, tạo thuận tiện cho khách hàng trong giao dịch góp phần thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt. Tỉnh cũng đẩy mạnh triển khai thanh toán qua ngân hàng đối với dịch vụ công: Thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Mặt khác, các doanh nghiệp Viettel, VNPT và Mobifone trên địa bàn tỉnh đã triển khai thí điểm dịch vụ mobile money cho phép khách hàng dùng tài khoản viễn thông để thực hiện nhiều giao dịch khác nhau, dịch vụ có giá trị nhỏ, chuyển tiền, nạp/rút tiền trực tiếp tại hệ thống cửa hàng.

Tỉnh đã hoàn thành xây dựng Trang thông tin điện tử 124/124 xã, phường, thị trấn nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý của chính quyền địa phương, kịp thời cung cấp thông tin phục vụ cho người dân và doanh nghiệp.

Về cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tỉnh đã triển khai mở rộng cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho các sở, ngành, địa phương trên Cổng dịch vụ công của tỉnh; thực hiện tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia; đến nay tỉnh đã đầu tư và triển khai sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh (17/19 đơn vị, trừ Thanh Tra tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh), 10/10 đơn vị cấp huyện và 124/124 đơn vị cấp xã với tổng số dịch vụ công trực tuyến là 1.004 dịch vụ công (gồm 733 dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 271 dịch vụ công trực tuyến một phần); tích hợp lên Cổng quốc gia 771/1.004 dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình, đạt 76,79%.

Trong thời gian tới, các cấp, ngành trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách TTHC, tổ chức thực hiện nghiêm các quy trình nội bộ giải quyết TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt; công khai minh bạch các quy định, thông tin để người dân, doanh nghiệp biết với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, dễ tiếp cận tìm hiểu, thực hiện. Bên cạnh đó, tập trung thực hiện cải cách TTHC gắn với việc thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện số hóa các giấy tờ, TTHC, ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu đất đai, hộ tịch, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến… trong quản lý và giải quyết TTHC, từ đó sẽ góp phần giảm giấy tờ hành chính, chi phí thời gian, chi phí không chính thức của người dân, doanh nghiệp.

 

BinhThuan.gov.vn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang