Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đẩy mạnh huy động các nguồn lực đầu tư phát triển phát triển hạ tầng thông tin, chuyển đổi số và khoa học - công nghệ
Lượt xem: 923
Ngày 28/12/2021, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khóa XIV) đã ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TU của về đẩy mạnh huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đến năm 2025.

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 28/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khóa XIV), UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Kế hoạch số 786/KH-UBND ngày 17 tháng 3 năm 2022 để triển khai thực hiện.

Theo đó, UBND Tỉnh đã xác định rõ các nhiệm vụ và giải pháp nhằm huy động các nguồn lực đầu tư phát triển phát triển hạ tầng giao thông, đô thị; hạ tầng nông nghiệp và ứng phó với biến đổi khí hậu; hạ tầng công nghiệp, năng lượng và thương mại, dịch vụ; hạ tầng thông tin, chuyển đổi số và khoa học - công nghệ; hạ tầng y tế; hạ tầng giáo dục, đào tạo và hạ tầng văn hóa, thể thao và du lịch.

Để phát triển hạ tầng thông tin, chuyển đổi số và khoa học - công nghệ, UBND Tỉnh đã giao các nhiệm vụ cụ thể cho Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, bao gồm:

Tăng cường quản lý việc xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ viễn thông. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển hạ tầng viễn thông băng rộng cố định và di động công nghệ 4G, 5G. Có kế hoạch phát triển hạ tầng số với lộ trình phù hợp, phục vụ tốt yêu cầu phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Tranh thủ tối đa và phát huy hiệu quả nguồn vốn Trung ương hỗ trợ và các nguồn vốn hợp pháp khác thông qua các chương trình, đề án thực hiện chuyển đổi số. Hàng năm, ưu tiên bố trí nguồn vốn ngân sách tỉnh phù hợp để thực hiện chuyển đổi số. Chú ý kết hợp nguồn lực Nhà nước với các nguồn lực xã hội để đầu tư hạ tầng số phục vụ yêu cầu chuyển đổi số, phát triển kinh tế số.

Tăng cường huy động các nguồn lực xã hội, các doanh nghiệp, chủ đầu tư và nhân dân để thực hiện có hiệu quả chuyển đổi số. Khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi, thu hút các doanh nghiệp công nghệ số có tiềm lực đầu tư phát triển hạ tầng số, nền tảng số theo hình thức xã hội hóa và hợp tác công - tư.

Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh Kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh đến năm 2025 định hướng đến năm 2030.

Tăng cường đầu tư phát triển khoa học - công nghệ; khuyến khích các tổ chức khoa học, các nhà khoa học liên kết với doanh nghiệp để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ nghiên cứu và phát triển; chuyển giao, ứng dụng công nghệ mới vào quản lý và sản xuất, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh./.

Bảo Quốc


ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang