Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thảo “Nhân rộng mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ sản xuất nông nghiệp giảm phát thải khí nhà kính tại Bình Thuận”
Lượt xem: 56
Ngày 20/4/2024, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội thảo “Nhân rộng mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ sản xuất nông nghiệp giảm phát thải khí nhà kính tại Bình Thuận”.

Sáng ngày 20/4/2024, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội thảo “Nhân rộng mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ sản xuất nông nghiệp giảm phát thải khí nhà kính tại Bình Thuận”. Tham dự Hội thảo, về phía các đại diện Trung ương có: Ông Nguyễn Quốc Mạnh – Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và PTNT; TS. Nguyễn Văn Bắc - Phó Trưởng Văn phòng thường trực tại Nam Bộ, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia; TS. Trần Đại Nghĩa – Trưởng Bộ môn nghiên cứu Kinh tế tài nguyên và Môi trường – Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn; TS. Phan Công Kiên – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố; Bà Trần Thị Thuỷ Tiên – Chuyên gia hỗ trợ hiện trường Dự án UNDP tại Bình Thuận; Đại diện Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam. Đại biểu cấp tỉnh có: Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật, Hội Nông dân, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật, Liên minh Hợp tác xã, Hiệp hội Thanh long, Chi cục Trồng trọt và BVTV, Chi cục Phát triển nông thôn, Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm, thuỷ sản và các đại biểu đến từ UBND các, các Tổ Khuyến nông cộng đồng và các hợp tác xã thanh long trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

anh tin bai

Tại Hội thảo, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã báo cáo hiệu quả Dự án “Thúc đẩy đầu tư của tư nhân vào nông nghiệp các bon thấp và ứng phó biến đổi khí hậu, góp phần thực hiện đóng góp do Quốc gia tự quyết định (NDC) của Việt Nam”. Cơ quan chủ quản Dựa án là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và chủ dự án là Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bình Thuận. Dự án được tài trợ bởi Chương trình Phát triển Liên hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam. Mục tiêu tổng thể của dự án là thúc đẩy sự tham gia của khối tư nhân trong đầu tư, hỗ trợ và thực hiện các hoạt động giảm phát thải KNK và thích ứng BĐKH của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (với các rủi ro về kỹ thuật và tài chính đã được dự báo) góp phần  thực hiện NDC của Việt Nam. Qua 02 năm thực hiện, Dự án đã đạt được những kết quả nhất định, hoàn thành mục tiêu đề ra; đạt được hiệu suất xã hội ở mức khá tốt đối với một dự án phát triển. Các hoạt động hỗ trợ vật tư, trang thiết bị, lập kế hoạch sản xuất kinh doanh theo hướng xanh hoá cho các HTX/DN đã tạo công ăn việc làm cho người lao động, nâng cao trình độ dân trí, giải quyết công ăn việc làm, tạo thu nhập và góp phần cải thiện đời sống cho các hộ nông dân.

Hội thảo cũng đã được tiếp cận nhiều thông tin bổ ích về các giải pháp, công nghệ và mô hình phát triển nông nghiệp theo hướng kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu phát thải khi nhà kính góp phần triển nông nghiệp bền vững, hiệu quả qua các bài tham luận của TS. Trần Đại Nghĩa, TS. Nguyễn Văn Bắc, TS. Phan Công Kiên và các chia sẻ của các địa biểu đến từ các hợp tác xã sản xuất trên địa bàn tỉnh./.

Duy Linh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang