Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thảo Giải pháp liên kết sản xuất lúa thích ứng với biến đổi khí hậu
Lượt xem: 123
Ngày 27/10/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Hội thảo Giải pháp liên kết sản xuất lúa thích ứng với biến đổi khí hậu.

Sáng ngày 27/10/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Hội thảo Giải pháp liên kết sản xuất lúa thích ứng với biến đổi khí hậu. Tham dự Hội thảo có TS. Nguyễn Đăng Nghĩa - Giám đốc Trung tâm nhiệt đới TP.HCM; đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Nông dân tỉnh, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ  thực vật, Trung tâm Khuyến nông, Trung tâm Giống nông nghiệp, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ Khoa học công nghệ, Hội Nông dân một số huyện, thị, thành phố; Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, Công ty TNHH Đại Nông cơ giới huyện Tánh Linh và một số bà con trồng lúa trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội thảo, bà con đã được thông tin về diện tích lúa trên địa bàn tỉnh, định hướng phát triển lúa của tỉnh trong thời gian tới; được giới thiệu một số mô hình lúa liên kết thích ứng biến đổi khí hậu cũng như một số giống lúa phục vụ sản xuất trong điều kiện biến đổi khí hậu.

Hội thảo cũng được TS. Nguyễn Đăng Nghĩa chia sẻ về cơ hội và thách thức với cây lúa theo hướng liên kết thích ứng với biến đổi khí hậu và cách trồng lúa thông minh. Các công ty tham gia Hội thảo đã giới thiệu một số sản phẩm phân bón đến bà con có thể sử dụng trong điều kiện sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu.

Sau phần phát biểu chia sẻ, các đại diện tham dự đã trao đổi các vấn đề thiết thực trong quá trình sản xuất lúa hiện nay, định hướng sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu trong tương lai.

anh tin bai

 

Nguyễn Duy Linh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang