Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bồi dưỡng kỹ năng phát triển và quản lý kinh tế đêm tại Bình Thuận
Lượt xem: 251
Trong 3 ngày từ 25-27/9, Sở Nội Vụ phối hợp với Trường Cán bộ quản lý Văn hóa, Thể thao và Du lịch thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Khai giảng lớp Bồi dưỡng kỹ năng phát triển và quản lý kinh tế đêm tại Bình Thuận.

Đến dự buổi lễ, về phía tỉnh có bà Nguyễn Thị Bông, Phó Giám đốc Sở Nội vụ và ông Huỳnh Ngọc Tâm, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; về phía Trường Cán bộ quản lý Văn hóa, Thể thao và Du lịch có Tiến sĩ Phạm Quế Anh, Phó Hiệu trưởng nhà trường. Cùng với 30 học viên, hiện đang là cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý và công chức phụ trách tham mưu của các sở, ngành trong tỉnh.

Ngày 27/7/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1129/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam, trong đó giao Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương “Nghiên cứu và xây dựng mô hình phát triển kinh tế ban đêm phù hợp với lợi thế và điều kiện thực tiễn ở địa phương, đặc biệt phù hợp với khả năng xây dựng các cơ sở hạ tầng hỗ trợ, nguồn lực đầu tư và khả năng huy động, thu hút đầu tư ở từng địa điểm cụ thể.

Bình Thuận có nhiều tiềm năng đã và đang được khai thác phát triển mạnh mẽ các hoạt động du lịch, dịch vụ cùng với đô thị hóa đang gia tăng nhanh đang tạo ra cơ hội cũng như áp lực đối với phát triển kinh tế ban đêm. Sự thành công trong phát triển kinh tế ban đêm sẽ giúp các cơ quan quản lý của tỉnh có thêm kinh nghiệm và mạnh dạn hơn trong tiếp cận đối với các mô hình, cách thức tổ chức quản lý các hoạt động kinh tế mới. Điều này đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững của địa phương. Qua đó, thúc đẩy ngành dịch vụ, du lịch phát triển mạnh mẽ, thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đồng thời lan tỏa phát triển các ngành kinh tế khác, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao vị thế của tỉnh Bình Thuận trong khu vực và cả nước.

Lớp bồi dưỡng giúp các học viên trang bị kiến thức chung về xây dựng và quản lý kinh tế đêm để định hướng mô hình kinh tế đêm mang tính chuyên nghiệp và có cơ chế kiểm soát, quản lý nhà nước phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Hiện nay, Sở Khoa học và công nghệ đang thống báo đến các tổ chức, cá nhân hoạt động khoa học và công nghệ trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia tuyển chọn thực hiện đề tài KHCN cấp tỉnh Nghiên cứu và xây dựng mô hình phát triển kinh tế ban đêm phù hợp với lợi thế và điều kiện thực tiễn tỉnh Bình Thuận”.

Một số hình ảnh thực tế

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Kiều Diễm

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang