Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả triển khai các biện pháp thúc đẩy hoạt động sáng kiến của tỉnh Bình Thuận năm 2019
Lượt xem: 1211
Năm 2019, các hoạt động của Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ VIII (2018-2019) và hoạt động sáng kiến đều diễn ra sôi nổi nhằm khuyến khích phong trào thi đua lao động sáng tạo.

 

             Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ VIII nhận được 116 giải pháp đăng ký dự thi. Nhiệm vụ UBND tỉnh giao chỉ tiêu 80 giải pháp, vượt kế hoạch 36 giải pháp (đạt tỷ lệ 145%), được tổng hợp như sau: Trong tổng số 116 giải pháp dự thi có 31 giải pháp đạt giải, gồm: Giải nhất: Không có, Giải nhì: 03 giải, Giải ba: 06 giải, Giải  khuyến khích: 22 giải. Ban Tổ chức đã lựa chọn 10 giải pháp trong số 31 giải pháp đạt giải gửi dự thi Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15.

 

              Hoạt động sáng kiến trong năm 2019 đã tổ chức họp 15 Hội đồng Khoa học, sáng kiến tỉnh họp đánh giá hiệu quả, phạm vi ảnh hưởng của 28 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học thuộc ngành y tế, thanh tra, giáo dục và hành chính. Kết quả: 18 sáng kiến, 02 đề tài nghiên cứu khoa học đạt yêu cầu (trong đó có 01 sáng kiến đạt loại A và phạm vi ảnh hưởng toàn quốc).

            Công tác công nhận sáng kiến năm 2019 có 22 sở, ban ngành, địa phương và doanh nghiệp tổ chức xét công nhận sáng kiến. Kết quả: có 491 giải pháp được công nhận sáng kiến trong tổng số 769 giải pháp đề nghị xét công nhận sáng kiến (kết quả chi tiết tại Phụ lục 1 đính kèm).

             Nhìn chung công tác tuyên truyền phổ biến Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần VIII được triển khai rộng rãi, tạo điều kiện cho mọi tổ chức và cá nhân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa Hội thi sáng tạo kỹ thuật; Số lượng giải pháp tham gia vượt chỉ tiêu Ủy ban nhân dân tỉnh giao. Bên cạnh lực lượng cán bộ, công chức, viên chức các sở ngành và địa phương tham gia dự thi, Hội thi lần này cũng đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của các doanh nghiệp, trường học, người dân trong tỉnh. Các sáng kiến được công nhận đáp ứng đúng các điều kiện được quy định tại Điều lệ sáng kiến. Các sáng kiến được công nhận đã thật sự mang lại hiệu quả về kinh tế, xã hội, môi trường và trong quản lý điều hành công việc./.

Việt Hùng

Tin khác
1 2 3 4 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang