Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TẬP HUẤN QUY TRÌNH CANH TÁC LÚA THEO HƯỚNG AN TOÀN
Lượt xem: 499
Thực hiện nhiệm vụ được giao của Sở Khoa học và Công nghệ, ngày 10/6/2022, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ Bình Thuận đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Sóc Trăng và UBND huyện Đức Linh tổ chức lớp tập huấn “quy trình canh tác theo hướng an toàn cho lúa: ST 24, ST 25, OM”.

Thành phần tham dự bao gồm xã viên các hợp tác xã nông nghiệp, bà con nông dân và đại diện các phòng, ban của huyện Đức Linh. Tại buổi tập huấn các đại biểu tham dự đã được Tiến sĩ Trần Tấn Phương – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Sóc Trăng trình bày về thành phần tính thơm của lúa, các yếu tố ảnh hưởng đến tính thơm; một số đặc điểm giống lúa thơm ST25, đây là giống lúa đạt giải “gạo ngon nhất thế giới” năm 2019 do tổ chức The Rice Trade của Mỹ tổ chức tại Philippines.

 

Lễ trao giải gạo ngon nhất thế giới năm 2019 tại Manila, Philippin

 

Đồng thời, bà con nông dân còn được kỹ sư Võ Quốc Trung – Trung tâm Khuyến Nông tỉnh Sóc Trăng hướng dẫn một số tiến bộ kỹ thuật trong canh tác lúa, như: quy trình sản xuất lúa theo hướng an toàn bằng kỹ thuật canh tác “1 phải, 5 giảm” cho các giống lúa: ST 24, ST 25, OM. Kỹ thuật canh tác “1 phải, 5 giảm”, gồm những nội dung: “1 phải” là phải sử dụng giống lúa xác nhận; “5 giảm” là giảm lượng giống gieo sạ, giảm phân bón vô cơ, giảm thuốc bảo vệ thực vật hóa học, giảm nước bằng cách giữ ruộng ướt, khô xen kẽ và giảm thất thoát sau thu hoạch. 

 

Hình ảnh tại buổi tập huấn

Đây là cơ hội cho người dân canh tác lúa trên địa bàn huyện Đức Linh học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm. Từ đó, nâng cao ý thức của người dân trong việc áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, giúp nông dân đầu tư chi phí sản xuất hợp lý, giảm giá thành sản phẩm, tăng lợi nhuận, tạo sản phẩm an toàn, đảm sức khỏe cho người tiêu dùng và góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường.

 

Minh Đông

Tin khác

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang