Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TỔ CHỨC THAM QUAN CÁC CƠ SỞ SẢN XUẤT GIỐNG GHÉP VÀ MÔ HÌNH CÂY ĂN QUẢ TẠI CÁC TỈNH MIỀN TÂY NAM BỘ
Lượt xem: 1509
Vừa qua, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KHCN đã tổ chức tham quan các cơ sở sản xuất giống ghép và mô hình cây ăn quả tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Đây là một trong các nội dung thuộc chương trình ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2016-2020.

Hoạt động này nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp, nông dân trên địa bàn tỉnh có cơ hội tham quan, học tập kinh nghiệm các mô hình nông nghiệp có hiệu quả kinh tế cao. Để từ đó, nông dân cũng như các doanh nghiệp sản xuất mạnh dạn đầu tư, áp dụng khoa học kỹ thuật và phát triển sản xuất nông nghiệp tại địa phương.

Trung tâm đã tổ chức cho đoàn đi tham quan mô hình trồng bưởi da xanh và mô hình trồng nhãn ido tại xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ; ngày 12/09/2019 tổ chức cho đoàn đi tham quan mô hình sản xuất giống ghép và mô hình trồng thanh long leo giàn tại Viện cây ăn quả Miền Nam (xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

   Một số hình ảnh tham quan tại Cần Thơ và Tiền Giang:
 







Chuyến tham quan đã đạt được những thành công tốt đẹp, đáp ứng được nhu cầu thực tế của người dân về học tập, chuyển giao và ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp. Giải quyết một số khó khăn cho các tổ chức, cá nhân trong việc liên hệ tham quan, học tập các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả kinh tế. Qua đây, các doanh nghiệp/HTX và nông dân đã có cơ học tập, trao đổi thêm nhiều kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp; tiếp thu được nhiều công nghệ mới cũng như một số giống cây trồng đang có tiềm năng. Từ đó, nhận thấy được những hiệu quả thiết thực và mong muốn được tạo điều kiện để tham gia nhiều hơn nữa các chuyến tham quan với nội dung đa dạng, phong phú, nhằm áp dụng vào thực tiễn sản xuất tại địa phương, phát triển kinh tế.

Minh Đông
Tin khác

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang