Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đảng ủy Sở Khoa học và công nghệ sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban chấp hành Trung ương, Khóa XII
Lượt xem: 530
Đảng ủy sở Khoa học và công nghệ sơ kết đánh giá tình hình tổ chức, triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW (Mốc thời gian từ tháng 12/2016 đến tháng 5/2021) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng; ngăn chặn đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và tình hình nhận thức của đảng viên, quần chúng trong toàn đảng ủy thời gian qua nhận thấy một số điểm nổi bậc như sau:

- Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng trong việc thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Nghị quyết và các văn bản triển khai thực hiện đã tổ chức hội nghị toàn Đảng bộ để học tập, quán triệt Nghị quyết vào ngày 20/12/2016. Kết quả học tập có sự chuyển biến về nhận thức qua từng năm nhận thấy, việc “học tập” đã gắn liền với việc “làm theo” tạo được sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động trong việc phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cấp ủy, cơ quan, đơn vị và từng đảng viên, quần chúng qua đó củng cố niềm tin của đảng viên và quần chúng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của chính quyền. Điển hình là không có đảng viên, quần chúng vi phạm về đạo đức lối sống trong kỳ sơ kết.

- Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, các nghị quyết, quy định của Trung ương và địa phương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng được Đảng ủy Sở triển khai đến đảng viên, quần chúng thông qua bản cam kết hàng năm với lãnh đạo cơ quan, đơn vị về giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống để rèn luyện, phấn đấu, lồng ghép vào nhiệm vụ chuyên môn đang đảm nhiệm.

- Công tác tổ chức thực hiện của cấp ủy, tổ chức đảng trong đảng bộ về hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện Nghị quyết và các văn bản từ cấp ủy cấp tỉnh xuống chi bộ được thực hiện thường xuyên. Qua kiểm tra, giám sát cho thấy người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền đã nghiêm túc thực hiện, định kỳ trao đổi, đối thoại với đảng viên, quần chúng, nhân dân, doanh nghiệp nhằm kịp thời nắm bắt, tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc qua đó giúp cho việc chỉ đạocủa cấp uỷ và lãnh đạo điều hành của chính quyền sát với đời sống, gần với dân, góp phần xây dựng chính quyền liêm chính, vững mạnh thực sự vì dân.

- Nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên; rà soát, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết hằng năm và phát huy, nhân rộng cách làm hay, sáng tạo, biểu dương, khen thưởng tổ chức đảng, đảng viên trong thực hiện Nghị quyết có hiệu quả, trong thời gian qua Đảng ủy, Lãnh đạo Sở luôn quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình tư tưởng và ý kiến của đảng viên, quần chúng về việc thực hiện các nhiệm vụ đề ra và các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền và lợi ích chính đán đối với cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan. Hầu hết, đảng viên, quần chúng tư tưởng ổn định an tâm công tác và có nhiều cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, nhằm phát huy cách làm hay, sáng tạo định kỳ thường xuyên rà soát, biểu dương những đảng viên thực hiện Nghị quyết có hiệu quả trong các kỳ sinh hoạt và công tác đánh giá chất lượng cuối năm. Kết quả đánh giá tổ chức đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên hàng năm, trong đó năm 2018 được Chủ tịch tỉnh tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong triển khai các nhiệm vụ trong năm.

Song song với việc triển khai thực hiện Nghị quyết, toàn Đảng bộ Sở khoa học và công nghệ đã triển một số mô hình hay, sáng tạo trong quá trình thực hiện, như:

- Năm 2017, đã hoàn thành mô hình ứng dụng Hệ thống lọc nước sinh phục vụ hộ gia đình chính sách tại thôn Bình Lễ, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình. Tổng kinh phí là 3.000.000 đồng từ nguồn đóng góp của đảng viên

- Năm 2020, triển khai Mô hình hỗ trợ mãng cầu ta giống cho các hộ nghèo và gia đình có công với cách mạng. Tiêu chí: Hỗ trợ 2 đợt giống mãng cầu ta giống, hướng dẫn kỹ thuật trồng cho các hộ gia đình tại xã Hải Ninh-huyện Bắc Bình. Kết quả đã hỗ trợ 1750 giống mãng cầu ta, phân bón và hướng dẫn kỹ thuật trồng cho  các hộ gia đình tại xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình. Ngoài ra, trong năm 2020 các chi bộ trực thuộc đã triển khai các mô hình hay như: Chi bộ Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã hỗ trợ bà con tiểu thương đang buôn bán tại 03 chợ trên địa bàn huyện Phú Quý thực hiện kiểm định cân đồng hồ lò xo (kinh phí đóng góp của đảng viên trong Chi bộ Chi cục là 2.949.500 đồng), đây là mô hình giúp bà con tiểu thương nghèo thực hiện quy định pháp luật về đo lường./.

Thanh Nhã

Tin khác
1 2 3 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang