Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kiểm tra định kỳ nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh “Tuyển chọn và xây dựng mô hình trồng các loài cây ăn quả có nguồn gốc bản địa của Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Kóu”
Lượt xem: 287
Ngày 22/3/2023, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức kiểm tra tiến độ thực hiện, nội dung và tình hình sử dụng kinh phí của đề tài “ Tuyển chọn và xây dựng mô hình trồng các loài cây ăn quả có nguồn gốc bản địa của Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Kóu ”. Đề tài do Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Kóu làm đơn vị chủ trì và thạc sĩ Hồ Thanh Tuyền là chủ nhiệm đề tài.

Đến thời điểm kiểm tra, đơn vị chủ trì đã điều tra, khảo sát, chọn cây tốt để thu hái hạt giống của 05 loài cây Xoay, Thanh trà, Nhãn rừng, Xoài rừng, Bứa; xây dựng sơ đồ phần bố 04 cây giống tốt nhất được chọn lọc cho mỗi loài cây. Đơn vị chủ trì đã cải tạo vườm ươm cũ, xây dựng thành vườn ươm cây với diện tích 500 m2 để phục vụ công tác gieo ươm 3000 cây con của 05 loài cây.

Đề tài nhằm tuyển chọn và xây dựng mô hình trồng có hiệu quả các loài cây Xoay, Thanh trà, Nhãn rừng, Xoài rừng, Bứa nguồn gốc bản địa từ rừng tự nhiên của Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Kóu. Tạo thêm nguồn giống cây ăn quả mới có giá trị kinh tế, vừa phục vụ công tác bảo tồn nguồn gene quý và hỗ trợ phát triển du lịch sinh thái của địa phương thông qua các sản phẩm nguồn gốc rừng tự nhiên của Khu bảo tồn Tà Kóu.

Th.S Hồ Thanh Tuyền đang giới thiệu các loài cây trong vườn ươm

Khảo sát thực tế tại địa điểm dự kiến trồng các loài cây của mô hình

Duy Linh.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang