Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phê duyệt kết quả tuyển chọn nhiệm vụ KHCN “Nghiên cứu xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu du lịch tỉnh Bình Thuận”
Lượt xem: 462
Bình Thuận là một trong những địa bàn trọng điểm phát triển du lịch của cả nước. Trong đó, Bình Thuận có thể trở thành trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia. Vì vậy, để Bình Thuận có thể trở thành trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia, có thương hiệu trong khu vực, việc xây dựng, định vị thương hiệu, phát triển và quản lý thương hiệu là một nhu cầu bức thiết nhằm phát triển du lịch tỉnh bền vững, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. 

 

Thông qua xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Bình Thuận, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các điểm đến và doanh nghiệp trong nước thúc đẩy họ phát huy tính sáng tạo, những ý tưởng mới, áp dụng công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành sản phẩm, tạo điều kiện thuận lợi, dễ dàng, hấp dẫn để thu hút khách du lịch, tạo lợi thế cạnh tranh ở trong nước, khu vực và thế giới. Đồng thời, với thương hiệu mạnh, sức cạnh tranh cao, các điểm đến và doanh nghiệp sẽ tiêu thụ được nhiều sản phẩm dịch vụ và hàng hóa, tăng doanh thu và lợi nhuận góp phần vào việc giải quyết vấn đề lao động trong xã hội, đóng góp nhiều cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trên cơ sở đó, Ngày 03/3/2022, UBND tỉnh có quyết định số 573/QĐ-UBND phê duyệt danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ đặt hàng thực hiện trong kế hoạch năm 2022.

Ngày 25/11/2022, UBND tỉnh có quyết định số 2505 /QĐ-UBND phê duyệt kết quả tuyển chọn nhiệm vụ  KHCN “Nghiên cứu xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu du lịch tỉnh Bình Thuận”. Đơn vị chủ trì thực hiện nhiệm vụ là Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF), chủ nhiệm nhiệm vụ: PGS.TS. Nguyễn Quyết Thắng, Đồng chủ nhiệm: TS. Phan Bảo Giang.

1.Mục tiêu nhiệm vụ:

Xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu du lịch tỉnh Bình Thuận nhằm phát triển du lịch bền vững.

2. Sản phẩm chính của nhiệm vụ:

- Báo cáo kết quả nghiên cứu đề tài đảm bảo cơ sở khoa học và tính khả thi cao;

- Định vị thương hiệu;

- Bộ giải pháp xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu du lịch Bình Thuận đảm bảo tính khoa học và khả thi cao, gồm:

+ Quy chế quản lý, sử dụng thương hiệu du lịch Bình Thuận,

+ Hệ thống giải pháp phát triển thương hiệu,

+ Hệ thống giải pháp truyền thông, hoạt hoá thương hiệu du lịch tỉnh Bình Thuận,

+ Hệ thống giải pháp quản trị thương hiệu du lịch tỉnh Bình Thuận

- Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Bình Thuận;

- Bộ nhận diện thương hiệu du lịch điểm đến;

- Hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu du lịch Bình Thuận được Cục Sở hữu trí tuệ chấp nhận;

- 02 bài báo được đăng trên Tạp chí du lịch Việt Nam, Tạp chí Kinh tế dự báo Hoặc tạp chí trong danh mục công trình HĐGSNN.

3. Đơn vị sử dụng trực tiếp kết quả sau khi nghiên cứu:

- Sử dụng trực tiếp: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; doanh nghiệp hoặc các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện.

- Sử dụng gián tiếp: Hiệp hội du lịch Bình Thuận; các đơn vị khác có liên quan.

4. Thời gian thực hiện: 12 tháng.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang