Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực an toàn bức xạ và hạt nhân trên địa bàn tỉnh Bình Thuận năm 2021
Lượt xem: 698
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có 40 cơ sở tiến hành công việc bức xạ trong X-quang chẩn đoán y tế đã được cấp phép.Trong đó có 34 cơ sở y tế sử dụng thiết bị X-quang chẩn đoán và điều trị bệnh đang còn hoạt động với tổng cộng 78 thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế đang được sử dụng, bao gồm: 

Thiết bị X-quang chụp răng: 05; Thiết bị X-quang chụp vú: 02; Thiết bị X-quang di động: 11; Thiết bị X-quang đo mật độ xương: 01; Thiết bị chiếu, chụp X-quang tổng hợp: 47; Thiết bị X-quang tăng sáng truyền hình: 03; Thiết bị chụp cắt lớp vi tính: 08; Máy tán sỏi ngoài cơ thể: 01. Có 07 cơ sở có hoạt động bức xạ được Cục An toàn bức xạ cấp phép và phê duyệt báo cáo đánh giá an toàn bức xạ, bao gồm: Trung tâm Y tế dự phòng Bình Thuận (Nguồn phóng xạ Ni-63); Trung tâm kỹ thuật TC-ĐL-CL (Nguồn phóng xạ Ni-63); Công ty CP nước khoáng Vĩnh Hảo (Máy phát tia X); Công ty nhiệt điện Vĩnh Tân - Chi nhánh Tổng công ty phát điện 3 - Công ty cổ phần (Thiết bị bức xạ gắn NPX Cf-252) (cấp 7/2021), Dự án Nhà máy ghiền Zircon siêu mịn Sông Bình, hạng mục bổ sung: xưởng làm giàu tinh quặng của Công ty Cổ phần Khoáng sản Sông Bình (cấp 5/2021); Dự án Đầu tư xây dựng nhà máy xỉ Titan Hưng Thịnh của Công ty TNHH MTV nhà máy xỉ Titan Hưng Thịnh (cấp 12/2021); Dự án Đầu tư xây dựng công trình khai thác, tuyển quặng Titan tại Bình Thuận của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (cấp 12/2021). Có 01 đơn vị có hoạt động bức xạ từ địa phương khác đến là Công ty THNH dịch vụ thử không phá hủy Q.I.S thực hiện công việc chụp ảnh bức xạ tại Nhà máy Nhiệt điện BOT Vĩnh Tân1; địa chỉ: thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, từ ngày 23/9/2021 đến hết ngày 23/10/2021.

Hình ảnh Thẩm định thực tế tại cơ sở

Năm 2021, do tình hình dịch bệnh COVID – 19 diễn ra vô cùng phức tạp, lan rộng trong và ngoài tỉnh Bình Thuận ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhân dân, cản trở tình hình sản xuất, kinh doanh cũng như các hoạt động hỗ trợ cho các doanh nghiệp. Trong đó có việc thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến cấp phép, gia hạn hoạt động cho thiết bị X - Quang của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh gặp nhiều cản trở, khó khăn ảnh hưởng đến hoạt động hợp pháp của các cơ sở y tế. Với chức năng quản lý nhà nước được phân công trong lĩnh vực Năng lượng nguyên tử, Phòng Quản lý Chuyên ngành đã khắc phục những khó khăn và đã hoàn thành được một số nhiệm vụ trong năm như: Cấp 12 giấy phép sử dụng thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế với tổng số 14 thiết bị X-quang; Cấp 09 chứng chỉ nhân viên bức xạ cho người phụ trách an toàn. Tham mưu và được UBND tỉnh ban hành Quyết định về việc phân cấp thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực An toàn bức xạ trên địa bàn tỉnh (Quyết định số 16/2021/QĐ-UBND ngày 11/6/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận). Tham mưu kiện toàn Ban chỉ huy và Tổ chuyên viên giúp việc ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân của tỉnh Bình Thuận (Quyết định số 2537/QĐ-BCH ngày 29/9/2021 của Ban Chỉ huy ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân của tỉnh Bình Thuận). Tham mưu và được UBND tỉnh ban hành Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ huy ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân của tỉnh Bình Thuận (Quyết định số 2024/QĐ-UBND ngày 11/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận). Tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến Nghị định số 142/2020/NĐ-CP ngày 09/12/2020 của Chính phủ quy định điều kiện tiến hành công việc bức xạ và điều kiện hoạt động dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử tại Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận vào ngày 07/4/2021. Tham gia và đạt giải nhất tại Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp, sáng kiến trong thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính tại Sở Khoa học và Công nghệ năm 2021” với giải pháp “Những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp thực hiện TTHC trong cấp, gia hạn giấy phép và cấp chứng chỉ nhân viên bức xạ trong thời gian giãn cách vì dịch COVID-19”./.

Việt Hùng

Tin khác
1 2 3 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang