Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị tập huấn phổ biến nghị định của chính phủ số 142/2020/NĐ-CP
Lượt xem: 453
Ngày 07/4/2021, Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận đã tổ chức hội nghị phổ biến Nghị định số 142/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về việc tiến hành công việc bức xạ và hoạt động dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử.

Hội nghị có sự tham gia của ông Nguyễn Hoài Trung, phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ và đại diện các bệnh viên, trung tâm, đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Quang Thịnh, trưởng phòng Quản lý chuyên ngành Sở KH&CN đã phổ biến, trao đổi các điểm mới của nghị định 142/NĐ-CP cũng như giải đáp các thắc mắc của đại diện các cơ sở y tế.

Theo đó, các nội dung được nhấn mạnh gồm: Một số loại hình công việc bức xạ không phải nộp hồ sơ đề nghị phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố. Chỉ phê duyệt Kế hoạch UWPSC đối với: sử dụng, xử lý, lưu trữ nguồn phóng xạ Nhóm 1, Nhóm 2. Chứng chỉ nhân viên bức xạ (ví dụ như chứng chỉ phụ trách an toàn, chứng chỉ nhân viên phụ trách ứng phó sự cố) sẽ không có thời hạn.

Bên cạnh đó, Nghị định 142 còn bỏ quy định về diện tích phòng đặt thiết bị X-quang; Các cơ sở có nhiều giấy phép có thể xin nộp thành 01 giấy phép duy nhất để tiện quản lý, đồng thời, cho phép sửa giấy phép trong một số trường hợp mà quy định cũ không cho phép sửa. Thời gian thẩm định và cấp tất cả các loại giấy phép so với quy định cũ được rút ngắn từ 5-30 ngày. Thời gian nộp hồ sơ gia hạn muộn hơn so với quy định cũ (trước 60 ngày).

Có thể nói, Nghị định 142 mới này đã tạo điều kiện nhiều cũng như tháo gỡ nhiều vướng mắc cho các cơ sở y tế, phòng khám trong công tác liên quan an toàn bức xạ.

 

Tin khác
1 2 3 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang