Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Giải pháp nâng cao hiệu quả xét chọn tôn vinh trí thức tiêu biểu của tỉnh
Lượt xem: 339
Việc xét chọn và tôn vinh danh hiệu “Trí thức tiêu biểu về khoa học - công nghệ tỉnh Bình Thuận” nhằm khẳng định vị trí, vai trò, ghi nhận công lao và tôn vinh thành tích của đội ngũ trí thức khoa học-công nghệ trong và ngoài tỉnh có nhiều đóng góp trong tiến trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh. Là dịp để trí thức tiêu biểu về khoa học công nghệ trong và ngoài tỉnh có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm. Thông qua việc tôn vinh, góp phần động viên, khích lệ đội ngũ trí thức khoa học - công nghệ tiếp tục tăng cường đoàn kết, phát huy trí tuệ, xây dựng tỉnh Bình Thuận giàu mạnh, văn minh.

Hình 1: Toàn cảnh hội thảo

 

Trong thời gian qua tỉnh đã có nhiều quan tâm đến đội ngũ trí thức, ban hành một số chính sách có liên quan, trong đó có hoạt động xét chọn và tôn vinh trí thức tiêu biểu khoa học công nghệ tỉnh Bình Thuận (Quyết định số 43/2014/QĐ-UBND ngày 15/10/2014 và Quyết định số 21/2020/QĐ-UBND ngày 28/7/2020 về việc sửa đổi bổ sung một số điều của quy chế xét chọn và tôn vinh trí thức tiêu biểu khoa học công nghệ tỉnh Bình Thuận). UBND tỉnh giao cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) là cơ quan thường trực tham mưu UBND tỉnh về hoạt động xét chọn và tôn vinh trí thức tiêu biểu khoa học công nghệ tỉnh. Từ khi triển khai cho đến nay, việc tổ chức xét chọn, tôn vinh được đạt được nhiều kết quả nhất định, đáp ứng yêu cầu mục đích của hoạt động. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được việc xét chọn, tôn vinh trí thức tiêu biểu khoa học công nghệ của tỉnh cũng còn gặp một số khó khăn. 

Để tiếp tục đưa hoạt động xét chọn, tôn vinh trí thức của tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng và hiệu quả hơn, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, kịp thời khuyến khích động viên trí thức đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ngày 27/5/2022 vừa qua, Liên hiệp hội đã tổ chức hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả xét chọn tôn vinh trí thức tiêu biểu của tỉnh”.

 

Hình 2: Các đại biểu góp ý

 

Nội dung hội thảo đi sâu phân tích làm rõ những kết quả đạt được trong thời gian qua, trong đó chủ yếu nêu lên thuận lợi, khó khăn và đề xuất các giải pháp thực hiện trong thời gian tới đồng thời chia sẻ thêm một số kết quả triển khai việc xét chọn, tôn vinh trí thức của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, khoa học công nghệ; qua nhứng ý kiến trao đổi cho thấy việc xét chọn và tôn vinh trí thức còn nhiều khó khăn như việc phổ biến, tuyên truyền đến đội ngũ trí thức ở một số lĩnh vực chưa đúng mức, thiếu sự động viên, khuyến khích trí thức phát huy trí tuệ; việc xét chọn, tôn vinh ở các sở ngành chưa đồng đều, đa số tập trung ở các bộ phận kỹ thuật và trực tiếp tham gia sản xuất; số lượng hồ sơ đăng ký, xét chọn hàng năm còn ít... Từ các tồn tại đã nêu hội thảo cũng đã đề xuất được một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động xét chọn tôn vinh trí thức tiêu biểu của tỉnh trong thời gian tới.

Hoạt động xét chọn tôn vinh trí thức tiêu biểu về khoa học - công nghệ tỉnh Bình Thuận đến nay đã trải qua hai lần tổ chức xét chọn, tôn vinh hiện nay đang triển khai lần III, việc làm rõ những khó khăn tồn tại và các giải pháp được đề xuất tại hội thảo, hy vọng trong thời gian tới hoạt động xét chọn tôn vinh trí thức của tỉnh triển khai được tốt hơn, hiệu quả hơn./.

 

Ngô Viết Năng


ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang