Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua của Khối thi đua 4 năm 2023
Lượt xem: 133
Sáng ngày 12/01/2024, tại phòng họp số 01 của Sở Tài chính đã diễn ra Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Khối thi đua 4.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Bùi Thị Hồng Thủy, Phó Giám đốc Sở Tài chính (đơn vị Khối trưởng) - chủ trì hội nghị và đại diện lãnh đạo, thành viên Tổ giúp việc của các đơn vị thành viên trong Khối.

Tại Hội nghị, đại diện Khối trưởng đã thông qua báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2023 của Khối thi đua 4. Kết quả trong năm 2023, các đơn vị trong Khối đã nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm được giao. Các đơn vị thành viên chủ động xây dựng Kế hoạch phát động thi đua và triển khai việc đăng ký thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, nội dung các phong trào thi đua gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2022 - 2030”, “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025, “Đẩy mạnh cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2022 - 2025”“Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021 - 2025; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”,... được cụ thể hóa gắn với chủ đề năm 2023 “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp”. Theo đó, Khối thi đua 4 đã hoàn thành 02 công trình trồng cây xanh với 2000 cây keo chịu hạn tại địa bàn thuộc quản lý của UBND huyện Bắc Bình và BQL dự án rừng phòng hộ Lê Hồng Phong và 01 công trình nông thôn mới tại xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong.

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm, cách làm hay, mang lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động để hỗ trợ, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, hội viên và những khó khăn, thách thức đặt ra trong năm 2024. Đây là những kinh nghiệm quý báu từ thực tiễn, từ đó nhân rộng những cách làm hay, mô hình mới, hiệu quả để các đại biểu cùng thảo luận, nghiên cứu, cùng đề ra giải pháp, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động thời gian tới.

Việc triển khai thực hiện công tác khen thưởng được các đơn vị triển khai thực hiện đảm bảo đúng theo quy định, quy chế và Luật Thi đua - Khen thưởng; việc xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua được các thành viên trong Khối chú trọng thực hiện và đạt được hiệu quả, đã có nhiều nhân tố điển hình, tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua được khen thưởng kịp thời và tuyên truyền, nhân rộng.

anh tin bai

Công trình cây xanh của Khối thi đua 4 tại khu ven bờ Bàu Trắng

 

Từ những kết quả đạt được, Khối thi đua 4 đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ cần tập trung thực hiện năm 2024: Tiếp tục gắn các phong trào thi đua yêu nước với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của ngành, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; triển khai các nhiệm vụ của khối, đặc biệt là tăng cường triển khai nhân rộng mô hình trồng cây xanh; tiếp tục quán triệt, tuyên truyền và triển khai Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng của Bộ Chính trị; triển khai thực hiện Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2022, Nghị định số 98/2023/NĐ-CP ngày 31/12/2023 về quy định chi tiết một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng, Quyết định số 32/2023/QĐ-UBND ngày 29/12/2023 của UBND tỉnh về ban hành Quy chế về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Tổng kết Hội nghị, các thành viên đã thống nhất bình bầu, suy tôn 01 cờ thi đua dẫn đầu đối với đơn vị Kho bạc Nhà nước tỉnh, 02 Bằng khen của UBND tỉnh đối với Liên minh Hợp tác xã Bình Thuận và Sở Kế hoạch & Đầu tư; đồng thời đề cử Sở Khoa học và Công nghệ làm Khối trưởng và Sở Công Thương làm Khối phó Khối thi đua 4 năm 2024./.

Hiền Thảo


ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang