Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị giao ban khoa học và công nghệ vùng Đông Nam Bộ lần thứ XVI năm 2023.
Lượt xem: 268
Sáng ngày 17/11/2023, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị giao ban khoa học và công nghệ vùng Đông Nam bộ lần thứ XVI năm 2023 và triển khai Nghị quyết 154/NQ-CP về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Xuân Định - Thứ trưởng Bộ KH&CN; đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương; đồng chí Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; đồng chí Nguyễn Việt Long - Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Bình Dương; đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc của Bộ cùng với đại diện Lãnh đạo Sở KH&CN các tỉnh, thành trong vùng Đông Nam Bộ: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận và Tây Ninh.

anh tin bai

Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) vùng Đông Nam bộ giai đoạn 2019 - 2023, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới; triển khai thực hiện Nghị quyết số 154/NQ-CP ngày 23/11/2022 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tại đây, các đại biểu tham dự được nghe trình bày một số bài tham luận của các cơ quan, đơn vị, địa phương và cùng trao đổi, thảo luận những vấn đề vướng mắc trong thực tế triển khai các hoạt động KH,CN&ĐMST. Lãnh đạo Bộ KH&CN, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ đã cung cấp thông tin, làm rõ nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc trong các lĩnh vực về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, sở hữu trí tuệ, cơ sở dữ liệu quốc gia về KH&CN, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp KH&CN,… và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động KH,CN&ĐMST, góp phần thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội ở từng địa phương cũng như của cả vùng.  

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Xuân Định – Thứ trưởng Bộ KH&CN đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động, sáng tạo của các địa phương trong quản lý hoạt động KH,CN&ĐMST trong thời gian quaĐối với các kiến nghị, đề xuất của địa phương gửi đến Bộ KH&CN và một số bộ, ngành liên quan, yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, chủ động nghiên cứu, tiếp tục trao đổi, hướng dẫn địa phương tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tham mưu đề xuất cho lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền của Bộ.

Tại Hội nghị cũng đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các Sở KH&CN vùng Đông Nam bộ trong liên kết, chia sẻ dữ liệu, thông tin hoạt động của Sàn Giao dịch công nghệ.

 

Một số hình ảnh của Hội nghị

anh tin bai

Đồng chí Lê Xuân Định – Thứ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các Sở KH&CN vùng Đông Nam Bộ

Thiên Hương


ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang