Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hướng dẫn về nhãn và lưu hồ sơ chất lượng thiết bị điện, điện tử tại các cửa hàng kinh doanh
Lượt xem: 743
Vào dịp cuối năm, nhất là gần với Tết Nguyên đán, thị trường kinh doanh hàng hóa càng trở nên sôi động, trong đó có mặt hàng thiết bị điện, điện tử. Có thể nói, đây là thời điểm các mặt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng được trà trộn đến tay người tiêu dùng.

Vì vậy, các cửa hàng kinh doanh thiết bị điện, điện tử càn phải kiểm soát tốt quá trình nhập hàng và thực hiện đúng các quy định về chất lượng sản phẩm, hàng hóa để đảm bảo cung cấp các mặt hàng chất lượng đến tay người tiêu dùng cũng như tuân thủ đúng các quy định về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Các cửa hàng kinh doanh thiết bị điện, điện tử trong quá trình nhập hàng, trưng bày, kinh doanh, cần lưu ý những điểm sau:

Khi nhập hàng hóa về kinh doanh, kiểm tra trên sản phẩm phải có dấu hợp quy (dấu CR); đồng thời, nhãn hàng hóa bắt buộc phải thể hiện các nội dung sau: tên hàng hóa; tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa; xuất xứ hàng hóa; năm sản xuất; thông số kỹ thuật; thông tin cảnh báo; hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản. Đối với thiết bị điện, điện tử nhập khẩu phải có nhãn phụ (bằng Tiếng Việt) các nội dung như nhãn chính.

 

Ảnh hướng dẫn xem nhãn hàng hóa và dấu hợp quy

Lưu hồ sơ chứng nhận hợp quy, gồm: Giấy chứng nhận hợp quy của sản phẩm; phụ lục các mã sản phẩm kèm theo. Đối chiếu phụ lục mã sản phẩm kèm giấy chứng nhận hợp quy có đúng với loại thiết bị điện, điện tử đang kinh doanh hay không. Nếu trường hợp không đúng với loại thiết bị điện, điện tử đang kinh doanh thì liên hệ ngay với nhà cung cấp/sản xuất để bổ sung giấy chứng nhận hợp quy kèm phụ lục. Nếu nhà cung cấp/sản xuất không có thì cơ sở kinh doanh thiết bị điện, điện tử trả lại lô hàng trên không kinh doanh.

Phạm Hưng



ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang