Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
KIỂM NGHIỆM CHẤT LƯỢNG NƯỚC UỐNG ĐÓNG CHAI
Lượt xem: 1699
Hiện nay, nước uống đóng chai được dùng rất phổ biến trong cuộc sống và được nhiều người chọn lựa vì tính tiện dụng cao. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng, các đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh nước uống đóng chai phải tiến hành các thủ tục xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, công bố sản phẩm và gửi mẫu kiểm nghiệm nước uống đóng chai tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi lưu thông trên thị trường. 

Nước uống đóng chai là sản phẩm được sử dụng để uống trực tiếp, có thể có chứa khoáng chất và carbon dioxyd (CO2) tự nhiên hoặc bổ sung nhưng không được chứa đường, không chứa các chất tạo ngọt, các chất tạo hương hay bất kỳ loại thực phẩm nào khác và nước uống đóng chai không phải là nước khoáng thiên nhiên đóng chai.

Điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm cho một cơ sở sản xuất nước uống đóng chai là cơ sở vật chất phải theo quy trình khép kín, một chiều, hệ thống lọc phải loại bỏ được toàn bộ vi khuẩn và kim loại nặng không cần thiết trong nước. Ngoài ra, công nhân tham gia vào quy trình sản xuất phải đảm bảo sức khỏe, kiến thức và tuân thủ các điều kiện, quy định về an toàn thực phẩm. Cùng với đó, cơ sở sản xuất phải luôn vận hành quy trình nguồn nước, quy trình hệ thống lọc tuân thủ dung lượng nhất định theo quy định của nhà sản xuất của thiết bị đó.

Nước uống đóng chai đúng quy chuẩn không hề gây hại cho sức khỏe, tuy nhiên những tác nhân gây hại lại đến từ vỏ nhựa cũng như các sản phẩm nước uống đóng chai làm giả, làm nhái đang tràn lan trên thị trường. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, các đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh nước uống đóng chai cần phải tiến hành kiểm nghiệm nước uống đóng chai theo đúng quy định hiện hành và thời gian kiểm nghiệm định kỳ là 12 tháng/lần. Các chỉ tiêu kiểm nghiệm nước uống đóng chai sẽ được căn cứ theo QCVN 6-1:2010/BYT ban hành kèm Thông tư số 34/2010/TT-BYT ngày 02/06/2010 của Bộ Y tế ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai. 

Tùy vào tình hình thực tế và đặc điểm của từng sản phẩm cụ thể mà đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh có thể thêm hoặc giảm một vài chỉ tiêu trong quy chuẩn để phù hợp với từng sản phẩm nước uống đóng chai nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng vẫn đảm bảo đúng yêu cầu của Bộ Y Tế đưa ra.

Là đơn vị chuyên phân tích, kiểm nghiệm, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có đầy đủ trang thiết bị, hệ thống phòng thí nghiệm thực hiện quá trình phân tích nhanh chóng, chính xác. Đồng thời, Trung tâm còn có đội ngũ kỹ thuật viên, chuyên viên trình độ chuyên môn cao sẽ giúp đơn vị, doanh nghiệp giải đáp thắc mắc cần thiết trong quá trình thực hiện và cập nhật hồ sơ định kỳ hoàn thiện cho khách hàng. Thời gian thực hiện việc phân tích, kiểm nghiệm mẫu nước uống đóng chai tại Trung tâm là 7 ngày kể từ ngày nhận mẫu.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ

Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận

Địa chỉ: Khu dân cư Bắc Xuân An – P. Xuân An – TP. Phan Thiết – Bình Thuận

Điện thoại: 0252 3822390 – 0908700379

Website: http://www.tdcbinhthuan.vn

Email: trungtamtdc.binhthuan@gmail.com

Thùy Duyên



ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang