Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổ chức Lớp tập huấn các quy định về quản lý đo lường trong kinh doanh vàng và quản lý chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ lưu thông trên thị trường năm 2022
Lượt xem: 391
Thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm 2022 và nhằm giúp cho các doanh nghiệp đang hoạt động, cũng như những doanh nghiệp mới thành lập trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vàng nắm bắt đầy đủ các quy định quản lý về đo lường trong kinh doanh vàng và chất lượng đối với vàng trang sức mỹ nghệ theo quy định tại Thông tư số 22/2013/TT-BKHCN ngày 26/9/2013 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ. Ngày 14/10/2022 vừa qua, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận đã tổ chức Lớp tập huấn về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Đến tham dự buổi tập huấn có 26 lượt người là đại diện của các công ty, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng và vàng trang sức, mỹ nghệ và Đại diện các Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tuy Phong, Hàm Thuận Nam và phòng Kinh tế thành phố Phan Thiết. Tại buổi tập huấn, các doanh nghiệp đã được nghe báo cáo viên của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng giới thiệu những quy định về quản lý đo lường và hướng dẫn trang bị phương tiện đo, những quy định bắt buộc khi sử dụng phương tiện đo; hướng dẫn cách sử dụng cân, quả cân và tính sai số trong quá trình công bố khối lượng; phương pháp tự kiểm tra phương tiện đo, kết quả tự kiểm tra khối lượng vàng và thực hiện lưu hồ sơ kiểm tra. Quy định về quản lý chất lượng trong kinh doanh: Thực hiện lưu hồ sơ, quy định về công bố chất lượng và ghi nhãn sản phẩm hàng hóa. Ngoài ra, báo cáo viên cũng đã nêu ra một số vi phạm điển hình thường mắc phải và những quy định xử phạt tại Nghị định số 119/2017/NĐ-CP ngày 01/11/2017 của Chính phủ Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa và Nghị định số 126/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ.

Cuối buổi tập huấn, các doanh nghiệp đã được giải đáp những vướng mắc, khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng thông qua phần trao đổi, thảo luận, qua đó giúp các doanh nghiệp nắm bắt được các quy định và hệ thống lại những yêu cầu bắt buộc của Nhà nước về đo lường, chất lượng lưu thông trên thị trường.

 

Quốc Hưng



ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang