Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thảo Giải pháp phát triển cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố Phan Thiết
Lượt xem: 481
Sáng ngày 24/04/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức buổi Hội thảo với chủ đề “ Giải pháp phát triển cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố Phan Thiết ”. Chủ trì Hội thảo có ông Lương Thanh Sơn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và ông Nguyễn Đức Toàn – Phó Giám đốc Sở Xây dựng. Hội thảo có sự tham dự của đại diện một số sở, ngành, Phòng Quản lý đô thị Tp. Phan Thiết, Trường Đại học Phan Thiết, Hội Kiến trúc sư tỉnh và các hội viên CLB Trí thức tỉnh.

Theo Phòng Quản lý đô thị Tp. Phan Thiết, trên địa bàn đô thị có 22 khu công viên và hoa viên, với tổng diện tích 226.316.28 m2. Tổng số lượng cây xanh đô thị là khoảng 15.000 cây xanh; trong đó: cây mới trồng là 3.525 cây, cây loại 1 là 5.231 cây, cây loại 2 là 5.844 cây, cây loại 3 là 371 cây. Các loại cây xanh đô thị được trồng chủ yếu là: Dầu rái, Sao đen, Lim xẹt, Bò cạp vàng, Bằng lăng, Xà cừ, Giáng hương, Sò đo cam, Chuông vàng, Bàng đài loan, Phượng,… ; trong đó, các loại cây: Dầu rái, Sao đen, Lim xẹt, Bò cạp vàng chiếm đa số.

Hội thảo đã nghe 06 bài tham luận về tình hình phát triển cây xanh đô thị trong tỉnh, Tp. Phan Thiết; thuận lợi, khó khăn và các giải pháp phát triển cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố… Bên cạnh các bài tham luận, các đại biểu tham dự cũng đóng góp nhiều ý kiến nhằm phát triển cây xanh, cảnh quan đô thị thành phố để phấn đấu đưa thành phố Phan Thiết đạt nhóm chỉ tiêu về cây xanh đô thị loại I trong thời gian đến.

Ông Lương Thanh Sơn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phát biểu, chủ trì Hội thảo

Ông Nguyễn Đức Toàn – Phó Giám đốc Sở Xây dựng - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh tham luận

Ông Nguyễn Minh Duy – Trưởng phòng QLXD&HTKT – Sở Xây dựng tham luận

 

Duy Linh

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang