Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Khoa học và Công nghệ: triển khai thực hiện Chương trình phát triển tài sản trí tuệ năm 2022
Lượt xem: 307
Ngày 21/02/2022, Sở Khoa học và Công nghệ ban hành Kế hoạch số 17/KH-SKHCN về triển khai thực hiện Chương trình phát triển tài sản trí tuệ năm 2022 (gọi tắt là Chương trình).

Với mục tiêu của Chương trình sẽ hỗ trợ từ 2 đến 4 sản phẩm, dịch vụ lợi thế, chủ lực của địa phương và các sản phẩm gắn với Chương trình OCOP được hỗ trợ đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể. Tổ chức 04 Hội nghị phổ biến tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các huyện, thị xã, thành phố, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, doanh nghiệp về tạo lập, quản lý, bảo hộ tài sản trí tuệ và pháp luật liên quan đến xử lý hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Hướng dẫn, tư vấn hỗ trợ đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các kết quả nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo cho các tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu.

Trong đó, tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các chủ thể quyền sở hữu công nghiệp chủ động có biện pháp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật. Hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh lập hồ sơ đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp khi có nhu cầu. Hỗ trợ, tư vấn cho các tổ chức, cá nhân thực thi về quyền sở hữu trí tuệ. Tuyên truyền văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ đến người tiêu dùng nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của quyền sở hữu đối với các tài sản trí tuệ.

Đính kèm nội dung Kế hoạch./.

Huỳnh Phượng

Tin khác
1 2 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang