Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị Sở hữu trí tuệ và Thế hệ trẻ đổi mới sáng tạo thúc đẩy Chuyển đổi số
Lượt xem: 322
Hưởng ứng Ngày Đổi mới sáng tạo thế giới và Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2022 do Bộ Khoa học và Công nghệ phát động triển khai tại các địa phương. Sáng ngày 29/4/2022, Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp cùng với Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ và Thế hệ trẻ đổi mới sáng tạo thúc đẩy Chuyển đổi số tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Tham dự Hội nghị có Ông Trần Giang Khuê – Trưởng Văn phòng, Văn phòng miền Nam Cục Sở hữu trí tuệ, bà Mai Thanh Nga – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, ông Nguyễn Hoài Trung – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, ông Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng với sự tham dự gần 150 đại biểu đại diện các Sở, ban, ngành; phòng Kinh tế hạ tầng của các huyện, thị, thành phố; Đại diện Lãnh đạo các Hội, các đoàn thể, các doanh nghiệp, các cá nhân trên địa bàn của tỉnh và các bạn sinh viên đến từ các Đại học Phan Thiết, Cao đẳng Cộng đồng, Cao đẳng Nghề, Cao đẳng Y tế, Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật.

Bà Mai Thanh Nga – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Mai Thanh Nga nhấn mạnh: Sở Khoa học và Công nghệ - cơ quan thường trực quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ giúp UBND tỉnh không ngừng nâng cao công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này trên tất cả các hoạt động, như: Tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về SHTT; tư vấn, hướng dẫn việc đăng ký xác lập và bảo hộ quyền SHTT; công tác thực thi, xử lý các hành vi xâm phạm quyền SHTT và khuyến khích, hỗ trợ các hoạt động sáng kiến, khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo; xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm có tiềm năng, thế mạnh của các địa phương trong tỉnh... Những hoạt động trên đã mang lại những tác động tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm và nâng cao đời sống của người dân địa phương và giúp người dân, doanh nghiệp nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và SHTT. Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị với mong muốn chia sẻ, nâng cao nhận thức về vai trò của sở hữu trí tuệ và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế-xã hội và phát triển bền vững, đặc biệt tôn vinh những đổi mới và sáng tạo do thế hệ trẻ dẫn dắt. Là cơ hội để thế hệ trẻ tìm hiểu nắm vững pháp luật về hệ thống sở hữu trí tuệ như quyền tác giả, nhãn hiệu, sáng chế, quyền đối với giống cây trồng, chỉ dẫn địa lý, bí mật kinh doanh và chuyển đổi số trong cách mạng công nghiệp lần thứ tư, sẽ hỗ trợ thế hệ trẻ xây dựng, kiến tạo tương lai một cách chắc chắn và bền vững hơn.

Hội nghị đã lắng nghe báo cáo viên trình bày những kiến thức cơ bản về sở hữu trí tuệ, chuyển đổi số trong cách mạng công nghiệp lần thứ 4, các biện pháp xây dựng, bảo hộ và khai thác tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cùng với sự chia sẽ kinh nghiệm từ các doanh nghiệp trong quá trình đẩy mạnh hoạt động sáng kiến, sáng chế trong sản xuất kinh doanh; những sáng tạo của tuổi trẻ trong bước đầu khởi nghiệp.

Hình ảnh tại Hội nghị

Hội nghị đã góp phần lan tỏa hiểu biết trong cộng đồng sinh viên và doanh nghiệp về sở hữu trí tuệ - một yếu tố quan trọng trong nền kinh tế tri thức và hội nhập; về khởi nghiệp, khơi dậy đam mê và ươm mầm các ý tưởng khởi nghiệp - tạo tiền đề giúp thế hệ trẻ có thêm động lực, kinh nghiệm trong quá trình lập nghiệp. Tôn vinh thế hệ trẻ đổi mới và sáng tạo, là lực lượng chính tiên phong, dẫn đầu trong các hoạt động đổi mới, sáng tạo vì một tương lai tươi sáng./.

Huỳnh Phượng

Tin khác
1 2 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang