Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả tuyển chọn đề tài cấp tỉnh “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ xây dựng mô hình sản xuất nho NH01-152 theo hướng hữu cơ gắn với liên kết chuỗi tại Bình Thuận”
Lượt xem: 324
Ngày 27/4/2023, tại hội trường Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận đã diễn ra cuộc họp Hội đồng tư vấn tuyển chọn tổ chức, cá nhân thực hiện đề tài “ Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ xây dựng mô hình sản xuất nho NH01-152 theo hướng hữu cơ gắn với liên kết chuỗi tại Bình Thuận ”.

Cây nho đã trở thành cây trồng truyền thống và là cây trồng chủ lực trong chiến lược phát triển kinh tế nông nghiệp tỉnh Ninh Thuận. Phía bắc của tỉnh Bình Thuận giáp với tỉnh Ninh Thuận cũng có điều kiện đất đai và khí hậu gần như tương đồng với Ninh Thuận nên thích hợp cho cây nho sinh trưởng, phát triển và cho năng suất cao. Trong thời gian qua, cây nho đã được đưa vào cơ cấu cây trồng Bình Thuận và qua thực tế sản xuất cho thấy, cây nho rất thích hợp và đã mang lại hiệu quả cao cho người dân tại địa phương. Một trong các giống nho chất lượng cao, thể hiện nhiều tính trạng vượt trội được sản xuất tại địa phương là giống Nho NH01-152. Tuy nhiên, việc áp dụng các biện pháp kỹ thuật truyền thống vào sản xuất chưa phát huy được tiềm năng của giống, làm cho quả nho chín chưa tập trung và khó lên màu; ruộng nho dễ bị phát sinh sâu bệnh hại trong vụ mưa hoặc khi cành lá rậm rạp; phun thuốc nhiều lần/vụ, sản phẩm chưa thật sự an toàn; chi phí đầu vào cao; năng suất bấp bênh; thị trường tiêu thụ không ổn định; thị trường phân phối còn nhiều hạn chế. Do vậy, nhằm thực hiện phát triển cây nho nói chung, giống nho NH01-152 nói riêng theo định hướng hiện đại, bền vững, có giá trị kinh tế cao, UBND tỉnh Bình Thuận đã đặt hàng thực hiện đề tài “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ xây dựng mô hình sản xuất nho NH01-152 theo hướng hữu cơ gắn với liên kết chuỗi tại Bình Thuận” tại Quyết định số 2444/QĐ-UBND ngày 18/11/2022 của UBND tỉnh.

Sáng ngày 27/4/2023, tại hội trường Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận đã diễn ra cuộc họp Hội đồng tư vấn tuyển chọn tổ chức, cá nhân thực hiện đề tài “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ xây dựng mô hình sản xuất nho NH01-152 theo hướng hữu cơ gắn với liên kết chuỗi tại Bình Thuận”. Kết quả Hội đồng tuyển chọn đã thống nhất đề xuất lựa chọn Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố làm đơn vị chủ trì thực hiện và ThS. Phạm Văn Phương là chủ nhiệm đề tài.

 

Duy Linh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang