Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Phê duyệt kết quả tuyển chọn nhiệm vụ KHCN “Phục tráng giống lúa Mẹ và xây dựng mô hình canh tác hữu cơ theo chuỗi giá trị tại các xã miền núi tỉnh Bình Thuận”
Lượt xem: 567
Ngày 07/12/2022, UBND tỉnh đã có Quyết định số 2581/QĐ-UBND phê duyệt kết quả tuyển chọn nhiệm vụ KHCN “ Phục tráng giống lúa Mẹ và xây dựng mô hình canh tác hữu cơ theo chuỗi giá trị tại các xã miền núi tỉnh Bình Thuận ”. Đơn vị chủ trì thực hiện nhiệm vụ là Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Miền Nam, chủ nhiệm nhiệm vụ là TS. Đào Minh Sô.

Nhiệm vụ được thực hiện trong 36 tháng, với mục tiêu phục tráng giống lúa Mẹ và xây dựng mô hình canh tác hữu cơ theo chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao giá trị kinh tế của giống lúa mẹ, góp phần cải thiện đời sống người dân các xã miền núi tỉnh Bình Thuận. Sản phẩm chính của nhiệm vụ là giống lúa Mẹ được phục tráng, cấp giống siêu nguyên chủng; 01 mô hình sản xuất lúa Mẹ đạt chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn Việt Nam; Quy trình canh tác hữu cơ giống lúa Mẹ; Quy trình lưu giữ bảo tồn giống lúa Mẹ. Sản phẩm gạo lúa Mẹ từ nhiệm vụ đăng ký chứng nhận sản phẩm OCOP và được xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ.

Các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện nhiệm vụ sẽ được thụ hưởng trực tiếp kết quả sau khi nhiệm vụ thành công. Sở Nông nghiệp và PTNT; Chi cục Trồng trọt và BVTV; Trung tâm Khuyến Nông; Trung tâm Giống nông nghiệp; địa phương triển khai mô hình; các đơn vị khác có liên quan là các đơn vị sử dụng gián tiếp các kết quả đạt được.

Bảo tồn đa dạng sinh học là trách nhiệm của tất cả các quốc gia trên thế giới. Các giống cây trồng lương thực là một bộ phận quan trọng tạo nên tính đa dạng sinh học và là một trong các đối tượng chính được chú trọng bảo tồn. Lúa Mẹ là giống bản địa/cổ truyền được nông dân vùng miền núi, đồng bào dân tộc trồng trọt qua nhiều thế hệ dẫn đến sự phân ly, thoái hóa nguồn gen. Nhiệm vụ này được triển khai thực hiện nhằm bảo tồn giống lúa bản địa có phẩm chất tốt, đồng thời cũng tạo ra sản phẩm đặc thù cho địa phương./.

Duy Linh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang