Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả triển khai hoạt động Ứng dụng công nghệ thông tin của Sở Khoa học và Công nghệ trong 6 tháng đầu năm 2021
Lượt xem: 421
Triển khai Kế hoạch số 314/KH-UBND ngày 26/01/2021 của UBND tỉnh về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng tỉnh Bình Thuận năm 2021, Giám đốc Sở đã chỉ đạo ban hành Kế hoạch số 108/KH-SKHCN ngày 29/01/2021về ứng dụng công nghệ thông tin năm 2021 tại Sở Khoa học và Công nghệ. Trong 06 tháng đầu năm, Sở đã triển khai tốt các nhiệm vụ ứng dụng Công nghệ thông tin theo Kế hoạch đề ra, đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan và đơn vị, cụ thể: 

Nguồn: Internet

Trang thông tin điện tử của Sở hoạt động ổn định, hiệu quả, tin tức và văn bản chỉ đạo điều hành của Sở được đăng tải đầy đủ và kịp thời, góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính. Số lượt truy cập Trang thông tin điện tử ngày càng tăng, thống kê trong 06 tháng đầu năm là 162.867 lượt. Đạt 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được cập nhật, quản lý trong hệ thống phần mềm Một cửa điện tử; Đạt 100% hiệu quả trong công việc ứng dụng các phần mềm: phần mềm quản lý văn bản và điều hành; hệ thống Mail công vụ; hệ thống gửi nhận văn bản của Tỉnh uỷ; phần mềm một cửa điện tử; phần mềm quản lý đề tài/ dự án khoa học công nghệ; cập nhật hồ sơ công chức và người lao động Sở vào phần mềm Quản lý hồ sơ công chức, viên chức; Tăng cường theo dõi, giám sát, chủ động phát hiện sớm các nguy cơ, dấu hiệu tấn công mạng, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 đến các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong tỉnh; Cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho người dân và doanh nghiệp. Nâng cao tính minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, tiết kiệm thời gian cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động lãnh đạo, điều hành của cấp ủy Đảng và công tác quản lý nhà nước của cấp chính quyền.

Trong 6 tháng cuối năm 2021, Sở tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, Đảng bộ của chính quyền cơ quan đối với công tác ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin. Ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin là nội dung bắt buộc trong từng quy hoạch, kế hoạch phát triển, từng đề tài, dự án đầu tư của cơ quan và đơn vị. Tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ tiêu đề ra về sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ BCCI trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp. Đặc biệt chú trọng đẩy mạnh ứng dụng CNTT nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị tạo chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện môi trường thuận lợi để người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính./.

Huỳnh Phượng


ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang