Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chuyển đổi số ở tỉnh Bình Thuận: Những bước tiến quan trọng
Lượt xem: 243
Chuyển đổi số là một nhiệm vụ trọng yếu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh Bình Thuận là một trong những địa phương tiên phong trong việc thực hiện chuyển đổi số theo 3 trụ cột chính là: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Theo Nghị quyết số 10-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, tỉnh Bình Thuận đặt ra mục tiêu chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện, trọng tâm là phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; đổi mới căn bản, toàn diện về phương pháp, cách thức hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của hệ thống chính trị, quản trị nhà nước, doanh nghiệp và phương thức sống, làm việc của người dân thông qua chuyển đổi số. Phấn đấu đến năm 2030, tỉnh Bình Thuận nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.

 

Để hoàn thành mục tiêu, tỉnh Bình Thuận đã triển khai nhiều nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, trong đó có việc huy động nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng số đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số nhằm tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp giao tiếp, kết nối và trao đổi thông tin dễ dàng hơn.

 

Ngoài ra, tỉnh Bình Thuận cũng đẩy mạnh phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và các lĩnh vực ưu tiên thực hiện chuyển đổi số như sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, tài nguyên và môi trường, tài chính - ngân hàng, y tế, giáo dục và đào tạo, hành chính công. Đặc biệt, tỉnh Bình Thuận đã chú trọng đến việc chuyển đổi số để đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được tiếp cận thông tin về khoa học công nghệ, quảng bá sản phẩm địa phương cho bạn bè trong và ngoài nước, nâng cao khả năng sử dụng công nghệ thông tin, phát triển kinh tế - xã hội.

 

Tỉnh Bình Thuận cũng không quên tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn, an ninh mạng trong quá trình chuyển đổi số, bằng cách đầu tư đồng bộ trang thiết bị và giải pháp kỹ thuật để giám sát, cảnh báo sớm nguy cơ, ngăn chặn và xử lý kịp thời các sự cố về an toàn, an ninh mạng.

 

Chuyển đổi số ở tỉnh Bình Thuận là một quá trình liên tục, sáng tạo và hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng sống của nhân dân và sự phát triển của doanh nghiệp. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong việc thực hiện tầm nhìn và chiến lược phát triển của tỉnh trong bối cảnh kinh tế số và cách mạng công nghiệp 4.0.

 

B.C

Tin khác
1 2 3 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang