Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TỔ CHỨC BỒI DƯỠNG CHUYÊN GIA VỀ CHÍNH PHỦ ĐIỆN TỬ HƯỚNG TỚI CHÍNH PHỦ SỐ
Lượt xem: 67
Đề án 146 đặt mục tiêu đến năm 2025 Việt Nam sẽ đào tạo được tối thiểu 1.000 chuyên gia chuyển đổi số trong các ngành, lĩnh vực, địa phương để trở thành lực lượng nòng cốt dẫn dắt, tổ chức và lan tỏa tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Việc triển khai bồi dưỡng cho 100 chuyên gia Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số đã được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức định kỳ hằng năm, bắt đầu từ năm 2020.

Đó vừa là nội dung rất quan trọng trong Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030, vừa là xu hướng tất yếu, khách quan đối với mọi quốc gia trên thế giới và Việt Nam. Đồng thời góp phần thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án "Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030." của Chính phủ.

Đào tạo đội ngũ: Đây là đội ngũ hạt nhân nòng cốt về chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương.

Thành phần tham gia: Cán bộ tham gia đều là cấp Trưởng hoặc Phó Trưởng phòng Công nghệ thông tin/Chuyển đổi số hoặc Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông của đơn vị chuyên trách công nghệ thông tin các bộ, ngành, địa phương.

Cung cấp kiến thức chuyên sâu: Cán bộ tham gia đều là cấp Trưởng hoặc Phó Trưởng phòng Công nghệ thông tin/Chuyển đổi số hoặc Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông của đơn vị chuyên trách công nghệ thông tin các bộ, ngành, địa phương.

Hình thành mạng lưới chuyên gia: Hình thành một mạng lưới chuyên gia Chính phủ điện tử, chuyển đổi số từ Trung ương đến địa phương, góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau, cùng học hỏi kinh nghiệm, giúp tháo gỡ các khó khăn và thúc dây hợp tác giữa các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp. cũng chung tay thực hiện tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam.

Tin khác
1 2 3 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang