Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho các hệ thống thông tin tại Sở Khoa học và Công nghệ
Lượt xem: 1650
Ngày 14/4/2020 của Cục An toàn thông tin- Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Công văn số 250/CATTT-VNCERT/CC về việc cảnh báo nguy cơ mất an toàn thông tin từ phần mềm họp trực tuyến Zoom.

Qua đó, Giám đốc Sở đã tổ chức quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở tăng cường công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng, đặc biệt là bảo vệ thông tin cá nhân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người sử dụng. Giám đốc Sở đặc biệt chú trọng đến nội dung mà Cục An toàn thông tin khuyến cáo như:

1. Các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước không nên sử dụng phần mềm Zoom để phục vụ các buổi họp trực tuyến tại đơn vị mình. Đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khác cân nhắc cẩn thận khi sử dụng phần mềm họp trực tuyến Zoom cho các hoạt động học trực tuyến, trao đổi trực tuyến hoặc các tổ chức hội họp khác.

2. Đối với người sử dụng các phần mềm học trực tuyến, tổ chức hội họp và làm việc từ xa:

- Chú ý tải phần mềm từ các nguồn chính thống, thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất của phần mềm.

- Không chia sẻ thông tin về phòng họp (ID, mật khẩu) để tránh các trường hợp bị kẻ xuấ theo dõi, phá hoại.

- Thiết lập các cấu hình bảo mật cao trên các phần mềm họp trực tuyến. Cụ thể: đặt mật khẩu phức tạp cho các buổi họp; kích hoạt chế độ xét duyệt người tham gia trước khi vào phòng họp; thiết lập các tính năng quản lý việc chia sẻ màn hình trong buổi họp; hạn chế việc lưu lại nội dung buổi họp trong trường hợp không cần thiết.

- Đối với người dùng đã sử dụng phần mềm Zoom, thực hiện ngay việc đổi mật khẩu phức tạp, tránh sử dụng chung mật khẩu với các tài khoản khác.

Khi phát hiện nguy cơ, dấu hiệu lộ, lọt thông tin cá nhân của người sử dụng, cần nhanh chóng khắc phục và kịp thời thông báo cho Đội ứng cứu sự cố mạng máy tính tỉnh để phối hợp xử lý.

 Đầu mối liên hệ: Ông Lê Đăng Khoa, Điện thoại: 0252.3750293, 0907559577, email: khoald@itc.binhthuan.gov.vn./.

 

Huỳnh Phượng


ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang