Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận về thành lập khu công nghệ cao
Lượt xem: 187
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 289/TB-VPCP ngày 19/9/2023 của Văn phòng Chính phủ về thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Thuận, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao Vụ Công nghệ cao làm đầu mối hỗ trợ Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Thuận hướng dẫn nội dung được giao trong Thông báo kết luận liên quan đến khu công nghệ cao tỉnh Bình Thuận.

Ngày 18/8/2023, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức buổi làm việc giữa đại diện đơn vị được giao làm đầu mối hỗ trợ của Bộ với đại diện Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Thuận. Tham gia buổi làm việc gồm có Ông Nguyễn Lê Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao, Bộ Khoa học và Công nghệ và các chuyên viên vụ Công nghệ cao; Đại diện Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc; Ông Nguyễn Hoài Trung - Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Thuận và lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc sở.

 Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoài Trung, đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận đã báo cáo kết quả triển khai theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến khu công nghệ cao tỉnh Bình Thuận. Ông Nguyễn Lê Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao đã trao đổi các vấn đề liên quan đến Khu công nghệ cao, hướng dẫn thực hiện các bước xây dựng, lập đề án Khu công nghệ cao theo quy định. Trong đó có một số lưu ý cho tỉnh Bình Thuận khi xây dựng đề án đó là: Cần bám vào bộ tiêu chí về khu công nghệ cao (hiện đang được điều chỉnh thông qua Nghị định quy định về khu công nghệ cao sẽ ban hành) là hành lang pháp lý để Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định trước khi trình Chính phủ phê duyệt. Trong đó, vấn đề đất cho khu công nghệ cao là quan tâm đầu tiên, diện tích phải phù hợp với định hướng của địa phương, tùy thuộc vào mô hình lựa chọn. Kế đến là khu công nghệ cao phải nằm trong quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Khi xây dựng đề án cần dựa vào điều kiện kinh tế - xã hội và phát triển kinh tế xã hội, tiềm năng, lợi thế của tỉnh, trong đó cần quan tâm đến nguồn nhân lực Khoa học công nghệ của tỉnh, cần phải gắn với các trường đại học và viện nghiên cứu, cơ sở hạ tầng phục vụ cho Khu công nghệ cao (điện, nước sinh hoạt, giao thông, y tế…) tạo điều kiện thuận lợi cho chuyên gia, người lao động, học viên đang học tập và làm việc tại Khu công nghệ cao.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Trong khuôn khổ chuong trình làm viêc, nhóm công tác của Sở KH&CN Bình Thuận được Vụ Công nghệ cao hướng dẫn khảo sát tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, gặp gỡ trao đổi với đại diện Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc, tham quan cơ sở Khu nghiên cứu phần mềm công nghệ thông tin của tập đoàn FPT. /.

Huỳnh Văn Lâm


ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang