Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả Hội thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp năm 2020 và “Ngày Hội tái chế”
Lượt xem: 634
Cuối tháng 10. 2020, Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức chương trình bế mạc Liên hoan Tuổi trẻ Sáng tạo tại trường Cao đẳng Nghề. Tại buổi liên hoan, kết quả Hội thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp năm 2020” và “Ngày Hội tái chế” cũng được công bố.

Các đại biểu và các tác giả/ nhóm tác giả tham gia Hội thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp năm 2020

Hội thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp năm 2020” do Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức được phát động từ tháng 5/2020. Từ hơn 200 ý tưởng khởi nghiệp từ tất cả các tổ chức đoàn trên địa bàn tỉnh gửi về, Ban tổ chức đã chọn ra 06 ý tưởng, dự án lọt vào vòng chung kết. Các tác giả của các dự án được chuyên gia đến từ VCCI Bình Thuận tập huấn, hướng dẫn cách hoàn chỉnh một dự án khởi nghiệp cũng như chia sẻ nhưng kinh nghiệm và kiến thức để hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp có khả năng thành công hoặc phát triển hơn nữa.

Sau khi các tác giả tiến hành thuyết trình cũng như trực tiếp trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo về tính khả thi của ý tưởng khởi nghiệp thì kết quả, Ban Tổ chức đã tiến hành công bố và trao giải.

Đối với Hội thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp năm 2020, giải nhất thuộc về: Dự án “Chăn nuôi và chế biến các sản phẩm từ thỏ” của tác giả Hồ Hữu Nghị (xã Huy Khiêm – huyện Tánh Linh). Ý tưởng này đã được tác giả triển khai thực hiện từ năm 2018, đến nay đã phát triển thêm nhiều sản phẩm mới từ thịt thỏ như thịt thỏ sấy hun khói, thịt tươi ướp gia vị, thịt thỏ tươi ... đem lại nguồn doanh thu và lợi nhuận cho tác giả.

Đ/c Nguyễn Hoài Trung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải nhất Hội thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp năm 2020 cho Dự án “Chăn nuôi và chế biến các sản phẩm từ thỏ” của tác giả: Hồ Hữu Nghị - xã Huy Khiêm, huyện Tánh Linh.

Giải nhì thuộc về: Dự án “Nuôi bò vỗ béo – heo rừng lai kết hợp điện năng lượng mặt trời áp mái” của tác giả Trần Văn Xuân (xã Vĩnh Tân – huyện Tuy Phong). Tác giả cũng đã triển khai thực hiện ý tưởng này được hơn 1 năm. Tận dụng lợi thế điều kiện khí hậu tự nhiên của địa phương và công nghệ điện năng lượng mặt trời để áp dụng vào việc chăn nuôi giúp tiết kiệm chi phí sản xuất và đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Giải ba thuộc về Dự án “Nuôi gà Ai Cập trên đệm lót sinh học lên men” của nhóm tác giả: Trần Thị Huyền Trang và Nguyễn Minh Đông – Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ. Ứng dụng công nghệ trong chăn nuôi để xây dựng một trang trại không mùi hôi và chọn giống mới trong chăn nuôi để thu sản phẩm triệt để, đem lại hiệu quả kinh tế cao và có hướng liên kết sản xuất, phát triển du lịch nông trại,...

Đồng giải khuyến khích thuộc về Ý tưởng “Du lịch nghỉ dưỡng và điều trị bằng phương pháp đông y” của tác giả: Phạm Thị Nhi – xã Tân Thắng – huyện Hàm Tân; Ý tưởng “Nhang sinh học Hương Sả” của tác giả Võ Đình Nhẫn – Lớp SPTHK18 – trường Cao đẳng cộng đồng Bình Thuận và Ý tưởng “Nước mắm Chượp Phan Thiết” của tác giả Lê Thị Trâm – Lớp SPTHK18 – trường Cao đẳng cộng đồng Bình Thuận.

Đối với “Ngày Hội tái chế”, Giải nhất thuộc về: Đội 2 Trường Cao đẳng Nghề; Giải nhì thuộc về: Đội 1 Trường Cao đẳng Nghề
Đồng giải ba thuộc về: Câu lạc bộ kỹ năng và Đội Thanh niên Tình nguyện Tỉnh đoàn; Giải khuyến khích: Đội 2 Trường Cao đẳng Cộng đồng.

 

Đ/c Nguyễn Hoài Trung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải nhất cuộc thi Ngày hội tái chế cho Đội 1 trường Cao đẳng Nghề và giải nhì cuộc thi cho Đội 2 trường Cao đẳng Nghề

 

Ban Giám khảo Cuộc thi tái chế tiến hành đánh giá và nhận xét các sản phẩm tái chế của các đội thi.

Thông qua Liên hoan lần này, Ban thường vụ Tỉnh đoàn mong muốn khơi gợi tinh thần sáng tạo, phát huy trí tuệ, xung kích, sáng tạo làm chủ khoa học công nghệ và khởi nghiệp, lập nghiệp trong tất cả các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên. Để từ đó vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân và góp phần dựng xây quê hương Bình Thuận ngày một văn minh, giàu đẹp.

S.T: Huyền Trang

Tin khác
1 2 3 4 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang